Bị CĐM "móc mỉa" vụ bay sang Pháp khóc thương nhà thờ Đức Bà, MC Phan Anh đáp trả gay gắt

Sau khi bày tỏ sự đau buồn vì vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris, MC Phan Anh phải hứng chịu khá nhiều bình luận tiêu cực, mỉa mai. Anh bức xúc đăng đàn đáp trả.

Mới đây nhất, Phan Anh nghẹn ngào bày tỏ cảm xúc trước vụ cháy kinh hoàng tại nước Pháp. Nhà thờ Đức Bà - nơi gắn với kỷ niệm của nhiều người, gắn với hình ảnh lịch sử hoa lệ của văn hoá Châu Âu đã sụp đổ. Nam MC cho biết, khi đọc tin vụ cháy, anh "quặn đau như muốn khóc", thậm chí có mặt tại hiện trường để liên tục cập nhật trạng thái cho cộng đồng mạng. Cũng bởi lẽ đó, nam MC  nhận không ít chỉ trích là làm lố, đu theo phong trào…

Hàng loạt bình luận dưới các bài viết mà anh đăng tải đều mỉa mai nam MC, bới móc quá khứ và không ngừng hạ bệ anh.

Trái ngược với quan điểm của MC Phan Anh chính là "người bạn thân" Duy Mạnh. Nam ca sĩ "Kiếp đỏ đen" thẳng thắn cho rằng, Nhà thờ Đức Bà bị cháy khiến cả thế giới xót thương, nhưng Pháp là cường quốc, đủ khả năng sớm phục hồi công trình kiến trúc ấy, còn Việt Nam vẫn nghèo, vẫn nên tự lo cho mình.

Ca sĩ Duy Mạnh bày tỏ quan điểm trái ngược với Phan Anh

Đáp trả hàng loạt kẻ "móc mỉa", MC Phan Anh đăng tải vé máy bay chứng tỏ mình đã có mặt tại Pháp và giải thích rằng, ai cũng có quyền bộc lộ cảm xúc. "Chúng tôi đang có mặt tại Paris, trực tiếp chứng kiến hình ảnh đau xót khi ngọn lửa thiêu cháy toà tháp, mái vòm nhà thờ Đức Bà. Xung quanh chúng tôi là những ánh mắt bàng hoàng, những giọt nước mắt xúc động..

MC Phan Anh đăng vé máy bay chứng tỏ mình đang có mặt tại Pháp

Bức xúc vì những kẻ ném đá

Ai cũng có quyền được bày tỏ cảm xúc

Nhưng không hẳn là cứ phải vì thế chúng ta mới có quyền bày tỏ tiếc thương với một công trình lịch sử 850 tuổi, biểu tượng của tôn giáo, của kiến trúc và của cả thủ đô Paris. Cả thế giới hướng về Pháp. Các nguyên thủ quốc gia đều bày tỏ sự ngỡ ngàng, thương tiếc. Hàng triệu người đã, và đang chia sẻ sự xúc động của họ, đó là quyền của mỗi người.

Chúng ta cần tôn trọng quyền biểu lộ cảm xúc đó, kể cả với một số ít người bày tỏ cảm xúc “hả hê”, “hứng thú”..  Không phải ai sinh ra cũng giống bao người. Đừng căm ghét họ như họ căm ghét ta. Đức Chúa muốn chúng ta gắng sức noi gương Ngài, nhất là trong việc biểu hiện tình yêu thương! Xin hãy yêu thương cả kẻ thù!

P/s: Xin bạn bè tôi đừng bao giờ buông lời nghiệt ngã với những người có bình luận tiêu cực. Nếu ta không yêu thương được họ, thì xin ít nhất khỏi quan tâm!”.

Xem thêm: Trâm Anh bị "đá khỏi" vai nữ chính phim học đường, NSX sợ lịch sử "Nhật ký Vàng Anh" lặp lại?