Bí mật thật đằng sau Ô CỬA SỐ THIÊN HÀ ảo diệu ở Đà Lạt đang chiếm sóng MXH

Nếu đã quá quen với bức tường vàng Cối Xay Gió, các quán cafe thì bạn hãy thử check-in khung cửa sổ thiên hà với hình tròn đầy màu sắc ở Đà Lạt đang chiếm sóng MXH những ngày qua. 

Những ô cửa sổ thiên hà nằm trong Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt ở số 45 Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi đây từ lâu được biết đến là một hệ thống các công trình tham quan được đầu tư với quy mô rất lớn và độc đáo, như "nhà trăm mái" (Nhà Mái), hồ cá Koi "siêu to khổng lồ" ở Kokoro Cafe từng gây bão cộng đồng mạng hồi đầu năm 2019.

Những ô cửa sổ trên 20 mặt trống khổng lồ được làm bằng những tấm kính chịu lực. Giới trẻ quen gọi nơi đây là những "ô cửa sổ thiên hà" hay "lăng kính cầu vồng" vì khi lên ảnh, chúng tạo nên nhiều vệt màu loang lổ, hòa quyện và biến đổi khác nhau tùy thuộc vào thời điểm trong ngày. 

Hướng dẫn cách đi: 

Từ chợ Đà Lạt, bạn đi đường Lê Thị Hồng Gấm qua vòng xoay thứ nhất thì rẽ phải qua đường Trần Quốc Toản. Chạy thẳng đường này qua thêm một vòng xoay nữa, du khách sẽ gặp đường Hồ Tùng Mậu. Chạy thẳng đường này, bạn sẽ gặp vòng xoay thứ ba. Qua vòng xoay thứ ba, bạn chạy thẳng tới đường Ba Tháng Tư, rẽ trái vào đường Đặng Thái Thân, chạy thẳng đường này sẽ thấy khu du lịch Lá Phong Đà Lạt nằm bên phía tay trái.

Bên cạnh nhà “mái” là căn nhà “trống” được thiết kế như hình một chiếc trống, có 20 mặt trống làm bằng kính chịu lực, mô phỏng những bức tranh bằng nước vô cùng lạ mắt.

Ý tưởng xây dựng Nhà Trống được chủ nhân của khu du lịch chia sẻ lấy từ truyện cổ tích của người Tây Nguyên. Truyện kể rằng, khi một trận đại hồng thủy kéo đến, nhấn chìm hết đất đai, nhà cửa, thì một cặp vợ chồng cùng cùng một cặp chó, một cặp gà, một cặp trâu, một cặp lợn cùng chui vào những chiếc trống được liên kết với nhau mà có thể lênh đênh qua thiên tai và sống sót đến cuối cùng. Tích truyện này cũng giúp chúng ta lý giải được tại sao các mặt kính của nhà Trống lại được thiết kế mô phỏng theo hình ảnh của mặt nước. Màu sắc trên mặt kính sẽ thay đổi tùy theo cường độ ánh sáng trong ngày. 

Ảnh: @rotcaa, @tuyetttt, @phuongnguyen2794, @phgvy.v, @uyenbuiz, @kenz_tran, @iamlouis.ho, @rotcaa, @sieuphamryo