Rủ nhau check-in ở 36 góc phố Hà Nội những ngày chớm thu trong trẻo lạ thường

Có những chiều Hà Nội đẹp nhẹ nhàng, đủ để bạn nhấm nháp một chiếc kem chanh mát lạnh, dạo quanh góc phố đi bộ chiều thu trong trẻo, đẹp đẽ.

Vài năm nay, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã trở thành tụ điểm quen thuộc với người dân Hà Nội và cả nước. Nói đúng ra là quen thuộc tới mức làu làu luôn rồi! Giờ dân tình lên phố đi bộ với mục đích chính gần như chỉ là... đi bộ, chơi các trò giải trí, ăn uống, hay đơn giản là một điểm hẹn để các nhóm bạn gặp nhau rồi di chuyển tới vị trí khác. Hồ Gươm, phố đi bộ vẫn đẹp, vẫn đông đúc, nhưng chỉ là không được lên ảnh nhiều như hồi mới mở nữa, nhường chỗ trên MXH cho các mặt tiền “sống ảo” khác.

Ấy vậy, bộ ảnh sau đây chắc chắn sẽ làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Đã gọi thì tụ điểm trung tâm của thủ đô thì bằng cách này hay cách khác, phố đi bộ Hồ Gươm vẫn sẽ luôn có những góc hình khiến con người ta phải ngưng, để nhìn ngắm một Hà Nội bình yên giữa những ồn ào náo nhiệt. 

Bộ ảnh về một chiều nắng Hà Nội của bạn Tạ Duy Trường dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn trẻ phải xốn xang về một Hà Nội thật đẹp ngay tại phố đi bộ chứ chẳng phải đi đâu xa. Với những địa điểm mà ai-cũng-biết-là-ở-đâu, cộng đồng mạng được dịp để nhìn ngắm lại những khung cảnh quá đỗi quen thuộc của Khu phố đi bộ tưởng chừng chẳng còn mới mẻ, mà sao ngày hôm nay lại trở nên có hồn khiến người ta yêu thêm Hà Nội đến vậy. 

Theo chân Tạ Duy Trường, bạn có thể quanh quẩn bưu điện Việt Nam, trạm xe buýt phố Đinh Tiên Hoàng, phố sách, những tiệm Cafe nước ép dọc đường, cả background quen thuộc của toà soạn báo mới,…

Đăng tải trong một group cộng đồng về du lịch, bộ ảnh đơn giản này lại nhận được tương tác khủng đến bất ngờ. Vẫn là những góc check-in quen thuộc ấy, nhưng thêm chút vắng vẻ, chút nắng vàng nhạt trong một buổi chiều tinh khôi trên phố đi bộ, và loạt ảnh xinh xẻo này đã ra đời. 

Nữ chính gần như cũng chỉ tạo một vài dáng vô cùng đơn giản được lặp đi lặp lại qua các bức hình, tuy nhiên như vậy cũng đã đủ để làm nổi bật khung cảnh lãng mạn ban chiều của những góc phố đi qua. Trao đổi với chủ nhân bộ ảnh - bạn Trường chia sẻ rằng cả hai mới đi chụp vào Chủ Nhật vừa xong, khá bất ngờ là chiều cuối tuần phố đi bộ lại vắng vẻ và bình yên như vậy. Nhưng cũng chính sự vắng vẻ đó càng khiến cho bộ hình có sức hút với người xem, Hà Nội luôn biết cách dịu dàng và tinh khôi như thế. 

Dưới phần bình luận, cư dân mạng liên tục tag bạn bè vào để rủ lên phố đi bộ thực hiện ngay 1 bộ hình như này. Chỉ cần chịu khó quan sát, ở đâu cũng sẽ có những góc hình xinh xắn thôi, vì đây là Hà Nội mà! Hà Nội diễm lệ và trong trẻo của tất cả chúng ta.

Hãy cùng nhìn ngắm thêm những bức hình thật đẹp của tác giả Tạ Duy Trường dưới đây: 

Ảnh: Tạ Duy Trường