Bị tố đạo nhái ý tưởng trong khi là "giám đốc sáng taọ", Denis Đặng lên tiếng: "Tôi đã cố gắng copy 100% nhưng vì không học nghệ thuật nên thành đạo n

Bạch Liên thừa nhận đã copy các sản phẩm sao cho giống nhất vì chưa ý thức được việc tôn trọng chất xám của người khác.

Quỳnh Anh chính thức tiết lộ giá của chiếc váy cưới xa hoa được thiết kế độc quyền, không phải con số trăm mà đã lên đến 1 tỷ đồng

Giám đốc Sáng tạo Denis Đặng trở thành cái tên hot nhất trên MXH vài ngày nay khi anh bị tố ăn cắp ý tưởng từ một nhiếp ảnh gia siêu thực nước ngoài. Bắt đầu từ việc posterquảng bá cho MV "Canh Ba" bị phát hiện rất giống với tấm poster của bộ phim "Tam Quốc Cơ Mật".

Denis Đặng bị bóc phốt đạo nhái ý tưởng hình ảnh siêu thực

Poster Canh Ba có nhiều điểm giống với poster phim  "Tam Quốc Cơ Mật".

Sau đó, cư dân mạng tìm thấy rất nhiều bức ảnh do Denis đăng lên Instagram cá nhân từ năm 2017 có nội dung trừu tượng đậm chất nghệ thuật. Tuy nhiên, nó lại là sản phẩm “đạo nhái” ý tưởng từ một nhiếp ảnh gia người Nga trên Instagram tên Darkflawless. Sự việc đến tai Darkflawless, chỉ sau một ngày nhiếp ảnh gia này đã lên tiếng. 

Những bức hỉnh của Denis Đặng bị tố ăn cắp ý tưởng từ nghệ sỹ Darkflawless 

Không những thế, Denis Đặng còn bị tố nhận vơ bức hình nghệ thuật Shower Fall. Đây là tác phẩm được trích ra từ bộ ảnh The Falling Man được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kerry Skarbakka.

Ảnh của Denis Đặng đăng sau ảnh gốc 3 tháng

Lộ bức ảnh Quỳnh Anh và chị gái vợ Văn Quyết cùng "đọ sắc" trong đám cưới: Chị em "một 9 một 10" chẳng ai kém cạnh

Chủ nhân ý tưởng bức ảnh trên đã có đôi lời nhắn nhủ đến Denis Đặng, anh viết: "The person who copies my work has a checkmark on Instagram, but I still don’t have it, and how do I understand this, instagram?” (Tạm dịch: Người copy tác phẩm của tôi có 1 dấu tích xanh trên instagram, nhưng tôi vẫn chưa có nó.  Và tôi phải hiểu nó thế nào đây instagram?).

Nhiếp ảnh gia Darkflawless lên tiếng về hành động của Denis Đặng

Với động thái mới nhất của nhiếp ảnh gia Darkflawless khiến không ít cư dân mạng cho rằng đây là một pha “cà khịa đi vào lòng người”. Bởi dù không lên án hành động của Denis Đặng nhưng anh cho rằng, người đã được Instagram công nhận bằng 1 tích xanh lại “mượn” sản phẩm người khác mà chưa xin phép là điều khó hiểu.

Sau hơn 1 ngày gây lùm xùm trên MXH, Denis Đặng chính thức phản hồi về sự việc. Anh viết: "Khi bị mọi người chỉ trích là “đạo” ý tưởng cho những bức hình đó Denis thừa nhận và hoàn toàn đồng ý. Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới....  Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó".

Denis chính thức nhận sai vì "mượn" ý tưởng khi còn là cậu bé

Đặc biệt, Denis Đặng cho biết đã chủ động liên lạc với chính chủ tài khoản Instagram kia: "Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều".

Ngoài ra, "Bạch Liên" cũng khẳng định đôi khi xuất phát điểm của một người làm sáng tạo là biết học hỏi và luyện tập trên chính những sản phẩm sáng tạo của những người đi trước. Dù đã giải thích nhưng xem ra Denis Đặng vẫn chưa thể lấy lại được cảm tình từ mọi người, các sản phẩm trước đó của anh liên tục bị đưa vào đối tượng bị soi xét về ý tưởng.

Trước đó, MV Màu nước mắt cũng bị tố đạo nhái poster phim nước ngoài.

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng bị tố ăn cắp ý tưởng, lấy ảnh mạng vẫn "nhận vơ" của mình