Bộ tranh chứng minh não của con trai và con gái hoạt động khác hẳn nhau

Con trai suy nghĩ quá đơn giản trong khi con gái phức tạp vấn đề lên là nguyên do khiến hai giới gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Thường thì trong khi con gái cố gắng truyền đạt những điều chỉ tiết, cụ thể thì con trai lại hiểu một cách tổng quát, chung chung.

Bạn biết con gái dùng nhíp làm gì rồi đấy. Xử lí đám "vi-ô-lông" sạch sẽ bằng chiếc nhíp nhỏ xinh là một việc rất bình thường, đôi khi có chút hay ho, phấn khích với con gái. Thế nhưng con trai lại coi cái nhíp như một dụng cụ cực hình. Họ không hiểu tại sao con gái lại có thể tự làm đau mình từng chút một bằng thứ đồ ghê rợn đó được.

Đây là bằng chứng cho thấy con gái suy nghĩ chi tiết, cụ thể trong khi con trai lại khái quát, chung chung. Họ không quan tâm đến việc có những món gì trong bữa tối mà chỉ cần biết có người làm bữa tối nhiều món cho họ là đủ.

Đừng bao giờ nhờ con trai chọn giúp bạn một món đồ nào đó giữa những cái có màu sắc tương tự nhau. Họ đôi khi còn không phân biệt được giữa màu hồng với màu đỏ nữa là giữa những màu đỏ với nhau. Trong mắt họ, thế giới đơn giản chỉ có những gam màu cơ bản như đen, trắng, đỏ, vàng, xanh thôi.

Trong khi con gái phân vân giữa hàng tá lựa chọn các kiểu áo mùa đông như áo len, áo hở cổ, cardigan hoặc jumper cho mùa đông thì con trai đơn giản chỉ nghĩ đến chiếc áo len hoặc áo khoác da dày. Con gái quan trọng kiểu dáng trong khi con trai lại quan tâm đến chất lượng của chiếc áo hơn.

Con trai hiểu được như vậy hẳn cũng phải trải qua một quá trình "huấn luyện" gian nan trước đó rồi. "5 phút nữa em xuống", "5 phút nữa em tới", "5 phút nữa em ra",... là những câu câu giờ quá quen thuộc của các nàng. Đã nhiều lần được các nàng cho đứng chờ dài cổ nên 500 anh em nay không lạ gì "5 phút con gái" nữa.

Đối với con gái, gel dùng để tắm, gội, dưỡng tóc, rửa mặt,... đều phải được tách biệt riêng từng chai. Trong khi đó, con trai chỉ cần dùng mỗi một loại gel tắm cho tất cả hoạt động vệ sinh còn lại.

Nghe bạn gái hay vợ gọi thông báo "cần nói chuyện ngay bây giờ" là trong đầu các chàng lập tức nghĩ đến một buổi ca cẩm huyên thuyên về việc chàng vứt tất lung tung, quên tắt bếp,... sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống như thế nào và liên đới đến hạnh phúc tương lai ra sao.

Con gái nghĩ rằng mĩ phẩm sẽ giúp mình đẹp hơn trong mắt các chàng nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy. Con trai bao giờ cũng thế, thích những cô gái tự tin với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, tự nhiên hơn.

với những cô gái khá quan trọng vẻ bề ngoài thì việc bị gãy hay xước móng tay mới được vẽ hoa văn cầu kì thì quả là thảm họa, đặc biệt là thảm họa đối với các chàng. Nếu không muốn "lũ nước mắt" tràn ngập trong nhà thì 500 anh em tự hiểu phải ngay lập tức mua hoa, bánh ngọt và rượu vang về dỗ dành các nàng.