Bức ảnh "Bình minh Mù Cang Chải" được National Geographic bình chọn vào Top 12 bức ảnh đẹp nhất

Tác phẩm "Bình minh Mù Cang Chải" của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện đã nhận được những lời khen ngợi từ đội ngũ bình chọn của National Geographic.

Thời gian gần đây, những điểm đến của Việt Nam liên tục được báo chí nước ngoài dành những lời khen có cánh một cách bất ngờ. Bằng chứng rõ nét là có rất nhiều địa danh tại Việt Nam được các trang tin nổi tiếng liên tục xếp hạng vào top những địa điểm du lịch hot nhất thế giới.

Mới đây, một bức ảnh chụp phong cảnh Việt Nam đã được bình chọn nằm trong top 12 bức hình đẹp nhất ngày 15/3 trên trang National Geographic. Tác phẩm có tên gọi "Bình minh Mù Cang Chải" được nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện chụp trong chuyến đi Yên Bái của mình.

Tác phẩm chụp tại Mù Cang Chải của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện.

Bức ảnh ghi lại một cách trọn vẹn khoảnh khắc những tia nắng bình minh rọi xống những thửa ruộng bậc thang và bản làng nhỏ của người dân tộc sống quanh sườn núi Mù Cang Chải. Tác phẩm "Bình minh Mù Cang Chải" với bố cục tinh tế và nước ảnh trong trẻo đã nhận được những lời khen ngợi có cánh từ đội ngũ bình chọn của National Geographic.

"Tôi yêu khoảnh khắc tia nắng mặt trời khẽ chạm vào cánh đồng lúa, cùng với đó là những đám mây phiêu du bồng bềnh làm bức tranh phong cảnh hiện lên thật đẹp, bắt đầu cho một ngày mới thú vị.", cô Kristen McNicholas cho biết lý do National Geographic lựa chọn bức ảnh này.

Đây cũng không phải bức ảnh đầu tiên của nhiếp ảnh gia Ngọc Thiện được vinh danh tại National Geogaphic. Trước đó, đã có tới 13 bức ảnh của nhiếp ảnh gia này lọt top những bức ảnh đẹp nhất trong ngày của tờ National Geographic cũng như các tạp chí, các trang thông tin du lịch lớn. Hãy cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất sắc này.

Ảnh phụ nữ đang phơi nhang tại một làng nghề truyền thống ở Tây Ninh đăng trên Daily Dozen ngày 23/10/2017.

Một con sao biển xanh với rặng san hô khi triều xuống ở khu vực Hòn Yến, Phú Yên được chọn vào mục Ảnh đẹp trên National Geographic ngày 16/1.

Sương mù và mây che phủ những ngọn đồi ở Lai Châu được chọn vào Top ảnh đẹp tháng 9/2018 của National Geographic.

Ảnh một khu đô thị tại TP HCM lung linh trong ánh đèn đêm chụp từ trên cao được chọn đăng trên Daily Dozen ngày 22/6/2018.

Làng gốm Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, đăng trên Daily Dozen ngày 10/5/2018.

Giây phút hạnh phúc của một gia đình nhỏ tại cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An đăng trên Daily Dozen ngày 2/1/2018.

Một gia đình làng chài đang kéo lưới đánh cá tại khu vực hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai, đăng trên Daily Dozen ngày 30/12/2017.

Theo Kenh14.vn