Bức ảnh "thanh xuân" khiến nhiều người đặt câu hỏi: Người cùng bạn dắt chiếc xe đạp hỏng năm ấy giờ ra sao?

Hình ảnh cô cậu học sinh cùng dắt chiếc xe đạp hỏng dưới trời nắng chói chang khiến nhiều người cảm thấy "quen quen". 

 

Đối với các bạn 8x, 9x cảnh tượng phải dắt bộ chiếc xe đạp của mình khi đi học đã chẳng còn xa lạ. Để rồi khi nhìn lại, mỗi người đều thấy hình ảnh bản thân mình trong đó, từng đội nắng, đội mưa dắt bộ xe đạp về nhà khi bị hỏng giữa đường. 

Chẳng vậy mà hình ảnh hai cô cậu trong tấm hình được chụp ngẫu nhiên dưới đây khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại tuổi thơ. 


Hai cô cậu học trò, cổ còn đeo khăn quàng đỏ cùng nhau trở về sau giờ tan học.

Trong bức ảnh, chàng thì tay dắt xe đạp, còn nàng thì tay cầm chiếc bánh xe... Ôi vì đâu mà chiếc xe đạp của tuổi học trò lại "mỗi đứa một nơi" thế kia cơ chứ. 

Biết làm sao bây giờ, đường về nhà thì còn xa mà bỏ xe lại đây cũng chẳng đành. Thôi thì chúng mình, mỗi người một mảnh, chịu khó đi bộ rồi cầm về vậy. Cái nắng nóng trưa hè oi ả là thế, xe lại còn hỏng tới chẳng thể sửa ngay, ấy thế mà cả hai đứa vẫn hồn nhiên cười nói khiến người ta phải bồi hồi nhớ lại tuổi thơ làm sao. 


Mỗi người một mảnh nhé, mình cùng đi về nhà nào!

Sau khi đăng tải, bức ảnh lập tức khiến mọi người phải suy ngẫm. Bên cạnh những bình luận hài hước, nhiều bạn trẻ 8x, 9x bồi hồi nhớ lại tuổi thơ "dữ dội" khi từng nhiều lần phải dắt bộ xe đạp như vậy. 

Không những thế, mọi người còn hỏi nhỏ nhau: Người cùng bạn dắt chiếc xe đẹp hỏng năm ấy giờ ra sao?. 


Những bình luận hài hước của dân mạng.

Giữa trưa nắng đi học về, đang đi thì rắc rắc hực hực 1 phát bánh lìa ra và ngã "sấp mặt". 2 ông bạn đã vác giúp về nhà hộ, nick name Nguyễn Tuấn chia sẻ hoàn cảnh tương tự. 

 

Suốt 7 năm làm bạn, lúc nào cũng trêu "có cờ-hó mới lấy mày", cuối cùng chàng trai lại chính là "cờ-hó" của cô nàng