Các nghiên cứu tiết lộ "phản ứng hóa học" trong một mối quan hệ không phải tình yêu, chỉ là sự hấp dẫn ban đầu

"Phản ứng hóa học" trong một mối quan hệ không phải tình yêu mà chỉ là niềm đam mê và sự hấp dẫn

Trong giai đoạn đầu của tình yêu, chúng ta bị thu hút bởi đối phương nhờ "phản ứng hóa học". Tuy nhiên, điều đó không đảm bảo cho một mối quan hệ lâu dài.

Một phân tích trong nghiên cứu về vấn đề ly hôn tại Mỹ cho thấy, gần một nửa các cặp đôi chia tay do những kỳ vọng không thực tế. Quan niệm sai lầm có thể phát sinh do hoạt động tích cực của hormone trong giai đoạn đầu tiên của mối quan hệ hoặc như các nhà tâm lý học nói, thời kỳ "phản ứng hóa học". Giai đoạn này có thể khiến mọi người mù quáng và chỉ khi nó biến mất, họ mới nhận ra đối phương không lý tưởng như họ nghĩ.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã yêu cầu hơn 300 người trả lời câu hỏi về "phản ứng hóa học" trong mối quan hệ có ý nghĩa gì với họ. Kết quả đã nói lên rằng, chỉ 9% nam giới và nữ giới gắn liền thời kỳ này với tình yêu. Câu trả lời như “phản ứng sinh học” và “khao khát lẫn nhau” được đưa ra khoảng 3 lần.

Bạn không biết mình thực sự cảm thấy thế nào về một người

Theo Helen Fisher, một nhà nhân chủng học tại Đại học Rutgers, chúng ta có thể chia tình yêu thành 3 giai đoạn riêng biệt: Ham muốn, thu hút và gắn bó. Giai đoạn đầu mà chúng ta đã quen với tên gọi “phản ứng hóa học” không gì khác hơn là hoạt động của estrogen và androgen, nội tiết tố nữ và nam dựa trên động lực sinh học có liên quan đến sinh sản.

Ta thường vỡ lẽ ra rằng kỳ vọng của cả hai bên là sai

Chỉ sau này, khi các hormone đã lắng xuống, bạn mới nhận ra cảm giác thực sự của các bạn về nhau. Bạn có thể xác định đối phương không hoàn hảo như họ trông có vẻ thế lúc ban đầu. Có thể người ấy ngáy rất to vào ban đêm hoặc không phải lúc nào cũng trông tươi mới và thu hút. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải trở nên khắt khe hoặc đối phương trở nên tồi tệ hơn.

Bạn có thể giữ niềm đam mê lâu hơn

Có thể giữ cho niềm đam mê trong một mối quan hệ mạnh mẽ, ngay cả sau thời kỳ “phản ứng hóa học”. Hãy cố gắng hành động giống như một trong những cuộc gặp mặt đầu tiên của hai bạn. Nắm tay thường xuyên hơn, tập trung vào sự đụng chạm trìu mến và dành thời gian cho đối phương - đơn giản nhưng hiệu quả.

Bạn nghĩ điều gì quan trọng hơn trong một mối quan hệ? Đam mê hay sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau?

Theo Bright Side