Các "thánh chế ảnh" tái xuất nói lên "tâm tư của cậu Vàng" khi bị biến thành giống Shiba Inu

Buổi casting cho bộ phim điện ảnh ''Cậu Vàng'' đã ấn định nhân vật đóng vai chính là một chú chó thuần chủng Shiba Inu. Khá nhiều lời lẽ gay gắt dành cho nhân vật bất ngờ này. 

Chắc hẳn ai cũng biết tác phẩm nổi tiếng ''Lão Hạc'' của tác giả Nam Cao. Tác phẩm không chỉ phản ánh hiện thực cuộc sống khổ cực, bi thảm của nhân dân VN thời bấy giờ mà ẩn trong đó còn ca ngợi tình cảm của hai nhân vật Lão Hạc và Cậu Vàng. Vậy nên việc chuyển thể từ tác phẩm văn học thành phim điện ảnh cũng được coi là một sự sáng tạo khá mới mẻ dành cho những người yêu thích chuyện ngắn này cũng như là các em học sinh muốn tìm hiểu về tác phẩm. 

Theo thông tin ngày 25/8 vừa qua nhân vật Cậu Vàng trong phim điện ảnh cùng tên sẽ là một chú chó thuộc chủng Shiba Inu. Điều này đã khiến không ít người bất ngờ đặc biệt là những người yêu thích tác phẩm nổi tiếng này nói chung và quý mến nhân vật Cậu Vàng nói riêng. 

Ảnh chế tâm tư của cậu Vàng khi bị biến thành giống Shiba Inu-1

Chân dung diễn viên ''Cậu Vàng'' trong phim cùng tên. Cre : Đoàn làm phim Cậu Vàng.                 

Không ít số lượng người có ý kiến phản đối diễn viên đặc biệt này, một bức ảnh chế đã phần nào diễn tả được sự không đồng lòng của mọi người hiện nay 

Ảnh chế tâm tư của cậu Vàng khi bị biến thành giống Shiba Inu-2
Chưa ai nhìn thấy cậu Vàng ở ngoài đời, vì vậy chẳng lý gì mà chó Shiba Inu không thể đảm nhận vai diễn này. Ảnh: Vàng Xám Conic.

Ảnh chế tâm tư của cậu Vàng khi bị biến thành giống Shiba Inu-6

                   Tâm trạng của Cậu Vàng lúc này khi thấy diễn viên đóng vai của mình. 


Chú chó nào cũng có thể đảm nhận vai cậu Vàng. Ảnh: FB.


Nhiều người cho rằng, chú chó Shiba Inu là giống chó đắt tiền nên không hợp vào vai cậu Vàng. Ảnh: Chấm Comics.


Ảnh: FB.


Ảnh: Thăng Fly Comics.


Những người tôn trọng lịch sử và tác phẩm văn học của Nam Cao vẫn cảm thấy "không phục". Ảnh: Phiếu bé ngoan.


Loạt ảnh chế. (Ảnh FB) 

Sự việc này cũng đã khiến cư dân mạng chia ra làm nhiều luồng tranh luận khác nhau. Chúng ta nên hay không nên để một chú chó Nhật Bản đóng thành chú chó Việt Nam.  

Ảnh chế tâm tư của cậu Vàng khi bị biến thành giống Shiba Inu-3

Hầu hết mọi người đều có quan điểm rằng nên để một chú chó Việt Nam đóng vào vai này mục đích để người xem cảm thấy hình ảnh chú chó thân thuộc hơn mà vẫn giữ nguyên được bản chất của tác phẩm muốn hướng tới. 

Dù sao đi nữa một tác phẩm đáng để đời như vậy cũng nên để đúng nguyên tác của nó, tôn trọng nhân vật trong tác phẩm đúng không?