Cách làm từ thiện của vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương được khen ngợi

Phương Thanh úp mở "Showbiz chuẩn bị có biến lớn" gây xôn xao

Vợ chồng Trường Giang có cách làm từ thiện thông minh, tránh những rắc rối không hay.

Câu chuyện từ thiện của các cánh nghệ sĩ trong thời gian qutrở thành vấn đề nhạy cảm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vợ chồng Trường Giang lại là trường hợp hiếm hoi tránh lùm xùm và còn được khen ngợi. 


Cụ thể, mới đây trên trang cá nhân, nhà báo, nhạc sĩ Hồ Quang Minh gây chú ý khi có bài viết nêu quan điểm về việc từ thiện. Theo đó anh cho rằng việc từ thiện không chỉ cần có cái tâm mà còn phải đúng luật, kỹ lưỡng ngay từ những bước đầu để tránh rắc rối.

Đáng chú ý khi nhạc sĩ này gọi tên Trường Giang như là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi tỉnh táo khi làm từ thiện: “Muốn làm từ thiện qua gây quỹ nên cẩn trọng từng bước từ đầu. Cứ đúng luật, đúng trách nhiệm giải trình thì sẽ đỡ mệt mỏi sau này. Nhân nhắc chuyện này, kể chuyện vợ chồng Trường Giang – Nhã Phương. Họ không cần làm thiện nguyện bằng cách kêu gọi cộng đồng đóng góp vào tài khoản cá nhân mà thay vào đó, kêu gọi dùm cho một quỹ của một pháp nhân. Sự tỉnh táo này đến từ người quản lý của họ đã nhìn xa trông rộng, hiểu được hệ lụy có thể là gì. Người quản lý của Trường Giang cũng chính là anh ruột của cậu ấy.”

Còn nhớ, thời gian trước, Trường Giang từng bị đặt câu hỏi về việc thiện nguyện, nhưng phía anh cũng đã sớm lên tiếng giải đáp rõ ràng. Theo đó, quản lý Trường Giang cho biết vợ chồng Nhã Phương luôn làm từ thiện một cách âm thầm, không công khai, không đăng hình ảnh trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông nên cộng đồng mạng hiểu lầm.

Trong những tháng ngày TP.HCM ảnh hưởng vì dịch, nam diễn viên trưng dụng quán ăn của mình để làm bếp ăn nấu cơm mỗi ngày, phục vụ những bệnh viện chống dịch. Bên cạnh đó, vợ chồng Trường Giang còn tặng 300 triệu đồng để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Có thể thấy rõ, cách từ thiện của Trường Giang và Nhã Phương khá là thông minh. Những đồng nghiệp thân thiết của anh liên tục gây tranh cãi vì giải ngân chậm, điển hình như trường hợp Trấn Thành, anh kêu gọi rồi chuyển tiền cho người khác thay mình làm từ thiện. Những điều này khiến họ dù đã giải ngân, sao kê nhưng không còn nhận được sự tin tưởng của khán giả nữa.

"Đêm lao xao" bày tỏ:  "Tính Chanh từ xưa đến giờ không ai thay đổi được, cũng không làm theo ý ai, không phe phái. Có những quan điểm chúng ta giống nhau, nhưng cũng có quan điểm chúng ta khác nhau. Chứ nếu vì một quan điểm mà bỏ mọi thứ thì chúng ta quá vội vàng.

Và 10 năm nay, Phương Thanh chỉ làm giám khảo, ít đóng phim, ít tham gia showbiz nên không thể nói hợp phe bên nào. "Cha mẹ sinh con trời sinh tính, 48 năm nay Phương Thanh phân chánh rồi, chính vì phân chánh nên mới nghèo, chứ đi trái thì giàu lắm. Phương Thanh nhiều cạm bẫy, cám dỗ, tiền không nhưng không bao giờ cầm. Phương Thanh hãnh diện là người con của tổ, chưa bao giờ làm mất uy tín tổ cho. Giữa công chúng và nghệ sĩ có hiểu lầm, có điều gì đó Phương Thanh sẽ chinh phục khán giả lại từ đầu bằng cách khác".
Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]