Check-in full phim trường "Mắt biếc" ở Huế và Quảng Nam hứa hẹn sẽ hot "rần rật" tới đây

Xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Đoạn teaser trailer "Mắt biếc" dài chưa đến 2 phút đã tái hiện lại rõ nét không gian của thành thị Việt Nam vào thập niên 60, 70. Nhiều bạn trẻ đã tinh ý nhận ra những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế và Quảng Nam. 

"Mắt biếc" chuyển thể từ truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, kể tình yêu của Ngạn - chàng trai làng Đo Đo dành cho cô bạn cùng quê tên Hà Lan. Tuy nhiên, khi lên thành phố, Hà Lan phải lòng chàng trai khác. Mới đây, ekip đã tung ra teaser trailer đầu tiên với những cảnh quay đẹp như mơ. Bạn có tinh ý ra những địa điểm du lịch ở cố đô Huế và vùng đất mộng mơ Quảng Nam không? 

Quảng Phú là một xã thuộc huyện Quảng Điền, nằm ở ngoại ô thành phố Huế được chọn là địa điểm quay bối cảnh làng Đo Đo với cảnh vật yên bình và rất nên thơ. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề mây tre đan Bao La và khu vực bến đò Cồn Tộc - phá Tam Giang. 

Chợ quê Quảng Nam

Ngoài ra, chợ Đo Đo được quay tại Quảng Nam. Trong những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, ông thường dùng câu chữ phác họa lại các địa danh có thật của Quảng Nam, nơi nhà văn đã sống và gắn bó trong 8 năm đầu đời. Chợ quê nhìn ra cánh đồng, chỉ nhộn nhịp vào buổi sáng và những ngày lễ Tết. Thế nhưng với những người yêu "Mắt biếc" thì đây là một địa danh thân thương, ghi dấu những kỷ niệm thời áo trắng.

Trường đại học sư phạm Huế

Trường Đại học Sư phạm Huế là một trong những ngôi trường nổi tiếng và lâu đời nhất tại miền trung, ngôi trường nằm ở số 34 Lê Lợi (TP. Huế) này đã từng được chọn làm bối cảnh quay của khá nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong "Mắt Biếc", trường Đại học Sư phạm Huế tọa lạc bên bờ sông Hương được chọn làm bối cảnh Trường trung học kiểu mẫu Huế. 

Phát hiện Đảo hoa hướng dương "siêu khổng lồ" chỉ cách Việt Nam 4 giờ bay

Góc phố ở đường Huỳnh Thúc Kháng (Huế)

Trong nhiều cảnh lớn, ê-kíp biến một góc phố ở đường Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng (Huế) thành khu vực quay phim. Đạo diễn Victor Vũ cho biết dùng khoảng hơn 1.000 diễn viên quần chúng trong quá trình quay. Chả vậy mà hình ảnh quán xá về đêm của thập niên 60, 70 với những bảng hiệu neon xanh đỏ hút mắt,... xuất hiện và gây ấn tượng trong trailer tới vậy! 

Bối cảnh Dũng badboy nắm tay Hà Lan - Lăng Khải Định

Cách trung tâm thành phố Huế 10 km, lăng Khải Định là công trình kiến trúc vô cùng nổi bật nhờ sự kết hợp của nhiều dòng kiến trúc Á - Âu, Việt Nam cổ điển và hiện đại. Đây được chọn làm bối cảnh Dũng badboy nắm tay Hà Lan trong trailer phim Mắt Biếc. 

Ngoài ra, chợ Đo Đo được quay tại Quảng Nam. Trong những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, ông thường dùng câu chữ phác họa lại các địa danh có thật của Quảng Nam, nơi nhà văn đã sống và gắn bó trong 8 năm đầu đời. a

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Sững sờ trước "thành phố cổ đại trên trời" ở Trung Quốc vừa được lên đầu báo của CNN