Checkin-Holic: Giấc mơ HongKong ngập tràn những sắc màu tuyệt diệu - Nguyễn Thị Hồng Đào

Lần đầu đặt chân đến xứ Hương Cảng, mọi thứ đọng lại là cả một bầu trời nhớ thương về một đất nước nhỏ bé nhưng không hề bé nhỏ,thật cũ màu nhưng lại xen lẫn ánh hào quang của sự hiện đạị .Và mọi thứ như chỉ mới vừa đấy thôi ,như vừa thức dậy sau những bước chân không hề mỏi giữa một giấc mơ HongKong ngập tràn những sắc màu tuyệt diệu .

Luôn muốn tìm một nơi nào đó để đi, một hành trình mới để trải nghiệm, một nền văn hóa để cảm nhận và gặp gỡ những con người mới để có thể học hỏi . Và với chuyến đi mà lần đầu ra khỏi Đông Nam Á để tìm kiếm một thế giới rộng lớn hơn, mình đã chọn HongKong để đặt " bước chân thế giới " đầu tiên .Và đó có lẽ là một quyết định thực sự sáng suốt vì đã mở ra cho mình một cái nhìn mới về việc phải mở rộng tầm hiểu biết và học hỏi , trải nghiệm .

Để nói về những gì đã thu hút mình đến với HongKong thì có lẽ không thể kể hết : Những con phố tràn ngập ánh đèn Neon hay những tòa chung cư cũ nhưng đầy tính " thương hiệu " chỉ được thấy qua bức ảnh đầy màu sắc trên Instagram ,Những bộ phim TVB gắn liền với tuổi thơ của mình và rất nhiều người Việt Nam , hay những món ăn làm nên thương hiệu như Dimsum, những bát mì hoành thánh ngon ngất ngây mà mình chỉ được trải nghiệm những phiên bản Việt hóa đã đủ mê mệt, .v.v. . Tất cả đã cộng hưởng với nhau tạo nên một niềm khao khát mãnh liệt cho mình khi đến đây.

HongKong là một đất nước du lịch, thế nên mọi thứ đều đã được chỉ dẫn một cách kĩ càng, bạn có thể dễ dàng tìm được cách để đi đến một điểm đến du lịch ngay tại nơi mình đang đứng bởi vì bảng chỉ dẫn tàu điện ngầm , xe bus hay các phương tiện công cộng là gần như ở khắp mọi nơi, vấn đề bây giờ có lẽ là niềm khao khát được đi và đi của bạn to lớn tới ngần nào thôi.

Ở đây, khói bụi của xe máy sẽ được thay bằng 1 bầu không khí không thể tuyệt vời hơn nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn phải đi bộ khá nhiều đấy, hãy chuẩn bị cho mình một đôi chân và một " nền tảng thể lực " thật chuẩn nếu muốn tìm cho ra tất cả những thứ tuyệt vời nhất ở xứ sở này nhé.

Từ Sheung Wan với kiến trúc và nghệ thuật đến Causeway Bay nhộn nhịp và hiện đại , Choi Hung gần gũi và cũ kĩ hay Kowloon nhẹ nhàng và bình yên và đặt biệt là một MongKok tràn ngập những ánh đèn màu ,.v.v.. HongKong không hề đơn giản chỉ là một Đảo quốc xinh đẹp mà nó còn là một Đảo quốc thú vị và ngập tràn những điều mới lạ .

Nói về ăn uống, thứ mà mình đặc biệt chú tâm và dành nhiều thời gian để tìm hiểu trước chuyến đi thì có lẽ ở đây chính là nơi lạ mà quen, mới nhưng lại dễ dàng cảm nhận bởi vì gần như hoàn toàn những món ăn ở đây đều phù hợp với khẩu vị của mình ,rất đặc trưng Hoa vị nhưng lại chẳng hề xa lạ .Bạn có thể bắt đầu một ngày bằng việc ghé vào một quán ăn bên đường và thưởng thức 1 buổi ăn sáng kiểu HongKong ngon tuyệt và lại " chắc bụng " , nhớ phải có thêm 1 ly trà sữa đi kèm nhé, hay một bàn Dimsum đủ các loại và buổi trưa của bạn sẽ kết thúc ở một góc cà phê thật đẹp tại 1 ngã tư nhỏ,một nhà hàng món hoa cho buổi tối ấm cúng, bạn cũng có thể vừa dạo bước dưới những ánh đèn neon với 1 gói cá viên cà ri HongKong kèm theo 1 ly cà phê nhẹ nhàng cho 1 buổi tối nhiều niềm vui. Và còn nhiều còn nhiều hơn thế nữa , ẩm thực nơi đây là một điều kì diệu biết bao.

Con người nơi đây lại là một câu chuyện hoàn toàn trùng khớp với đất nước này, bởi tính cách con người HongKong là nơi giao thoa của sự văn minh, hiện đại, nét hào hoa và bản sắc không lẫn đi đâu được. Bạn có thể nhìn thấy những hàng người trật tự trước những quán ăn " Sao Vàng Michellin " , thang cuốn thì luôn có 1 lối đi riêng dành cho những người trễ giờ , và sự tiếp đón khắp mọi nơi đầy nồng hậu .

Để diễn tả Hong Kong đẹp như thế nào thì có lẽ chỉ có hình ảnh và những câu chữ thôi là không đủ .Mình mong rằng mỗi người trong chúng ta đều có thể đặt chân đến đất nước này, bởi vì ở đây thật sự nhiều thứ để cảm nhận , rất nhiều điều ta có thể học hỏi và rất nhiều câu chuyện mà các bạn có thể ghi lại.

Và mình chắc chắn sẽ trở lại đây , với một lời hứa dành nhiều ngày nghỉ hơn là con số 5 và số bước đi sẽ nhiều hơn để có thể biết nhiều hơn về đất nước mà dù mình sau này sẽ đến nhiều nơi, vẫn sẽ dành 1 tình cảm đặt biệt ở lại đây .

Mình yêu HongKong!