Checkin-Holic: Hãy thử dậy lúc 4h sáng ở Đà Lạt sẽ không khiến bạn thất vọng - Lê Thị Xuân Mai

Mình là 1 đứa cực cực cực thích Đà Lạt, và mình nghĩ những bạn ở đây, không ít hay nhiều cũng rất thích Đà Lạt như mình. Mình thích đi bằng xe máy, đơn giản mình thích ngắm những cảnh vật mà khi mình ngồi trên xe khách mình ko cảm nhận được.

Hôm ấy, nhắn tin cho bạn bảo rằng : đi Đà Lạt săn mây với tao không. Bạn ok. Thế là 2 đứa xuất phát thôi

DI CHUYỂN :

Chiều thứ 6 mình chạy xe máy từ Gò Công lên Sài Gòn và hẹn gặp bạn mình ở Ngã Tư Hàng xanh. Tối 10h mình và bạn mình thêm 1 bạn nữa, 3 người 2 xe xuất phát đi Đà Lạt. Đến tầm 3h30 sáng tụi mình tới Đà Lạt và chụp hình ở Quảng Trường, sao đó di chuyển đến Hòn Bồ. Do lần đầu đi Hòn Bồ nên 3 đứa bỡ ngỡ ko biết đường, đành nhờ chị Google map. Lần đầu chị ấy dẫn bọn mình đi tới 1 ga xe lửa, đường tối, và tối hôm đó mưa nên bọn mình quay ra . Lần 2 chị Google lại dẫn bọn mình vào ngõ cụt. Lần 3 bọn mình quyết định đi theo cách trên page hướng dẫn cách đi Hòn Bồ.

Cuối cùng thì bọn mình cũng mò ra được đỉnh Hòn Bồ, nhưng cái kiểu xa tận chân trời , gần ngay trước mắt ấy. Thấy nó trước mặt mà ko biết cách nào lên. Đi vòng vòng hỏi các Bác đi bộ gần đó thì cuối cùng cũng mò đến được chân núi. Tới chân núi mà vẫn không cách nào lên được đỉnh núi, lại chạy vòng vòng ngay giữa núi. Xong lại chạy xuống hỏi và quyết định hỏi 1 bạn thổ địa ở đó. Thì bạn đó hướng dẫn cách đi. Và tụi mình đã đến được nơi muốn đến. Hôm ấy, đúng kiểu trời đẹp, mây cũng đẹp. Thật sự khi leo từ chân núi lên trên tới đỉnh núi mệt thở ko ra hơi, nhưng khi nhìn được cái cảnh trước mặt rồi, mệt mỏi tan biến hết. Thật đó. Tụi mình chụp những tấm này là tầm 5h mấy.

Ngắm mây và chụp choẹt các kiểu tụi mình xuống núi ghé ngay Dốc Sương Mờ uống cafe, tầm 8h quay về home ngủ.

Ăn Uống gì trong 1 ngày :

Trưa bọn mình ghé lẩu Bò Ba Toa ở nhà gỗ. Kiu 1 cái lẩu 3 người ăn. Xong bọn mình di chuyển xuống chợ chụp vài kiểu ở view Hồng Kông rồi di chuyển tiếp đi cafe, quán cafe mình chọn là quán Tiệm Cà Phê Cheooo Veooo. Mình cực thích quán này, view đồi núi ngắm toàn cảnh Đà Lạt, cực yên bình luôn. Ngồi tí tụi mình buồn ngủ quá nên lại về home ngủ tới chiều tối. Tối tụi mình quyết định đi ăn lẩu gà lá é. Xong ra quảng trường ăn bánh tráng nướng và uống sữa đậu nành ngắm người tí 12h chạy ra view Bánh Mì Cối Xay Gió chụp hình rồi về home ngủ. Sáng về.

Sáng bọn mình về đường đèo Đại Ninh, ghé quán cafe Như Anh có view đẹp nhất ở đó, rồi men theo đường Phan Thiết về Sài Gòn. Tới Sài Gòn tầm 6h tối.

• Sáng tụi mình ghé ăn mỳ Quảng ở cô kia rất ngon : 25k/ tô cafe 15k
  • Home tụi mình ở là Homy Hostel : 70k/ bạn phòng dorm
  • Lẩu bò + nước : 280k /3 đứa 93k
  • Lẩu Gà lá e : 260k /3 đứa 87k
  • Xăng mình với bạn mình share ra đứa 200k
  • Cà Phê Cheo Veo đứa 50k

Tổng chi phí tụi mình đi 1 ngày 2 đêm tầm 600-700k. Nếu bạn có mua quà tặng bạn bè.

Do mình đi làm ko có nhiều thời gian. Sáng thứ 2 phải đi làm nên chỉ chơi được 1 ngày. Với chủ yếu mình lên săn mây và hít thở không khi Đà Lạt. Chúc các bạn có 1 chuyến đi thật vui