Checkin-Holic: Một Seoul tình rất tình - Đoàn Thu Ngân

Chẳng có hoa anh đào, chẳng có lá phong đỏ, cũng chắc có tuyết trắng xoá, mình chọn đến Seoul vào những ngày cuối xuân sang hè. Sáng sớm se lạnh, trưa nắng và một chút nóng, tối đêm vừa gió lại càng lạnh hơn. Thế nhưng, Seoul trong mắt mình vẫn thơ mộng đến thế, bởi vì vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ si tình đấy thôi.

Seoul trong mình là những con đường với hai hàng cây xanh rợp bóng, một màu xanh cho ta cảm giác yên bình đến lạ lùng. Là những con dốc cao thấp quanh co khắp cả thành phố, chỉ cần đi bộ lên cao một chút là có thể ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh. Là cảnh đẹp trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc mình từng xem, cảm giác lãng mạn xao xuyến đến mê hồn. Và còn là cả những món ăn cay đến đỏ mặt nhưng lại ngon khó cưỡng.

Chia sẻ một chút về chuyến đi của mình:

1, Vé máy bay

Vé máy bay mình săn của Vietjet, săn trước gần 3 tháng nên có giá khoảng 5tr (chưa bao gồm mua hành lý ký gửi). Chuyến bay kéo dài hơn 4 tiếng nên mình chọn bay đêm để sáng hôm sau đến nơi (Hàn Quốc nhanh hơn 2h nên đến nơi cũng tầm giữa buổi sáng), đây cũng là phương án hợp lý, tiết kiệm thời gian để có nhiều thời gian đi chơi hơn.

2, Visa

Với hộ khẩu HN có thể trực tiếp tự nộp xin visa multiple (visa đi nhiều lần có hạn 5 năm) tại ĐSQ Hàn Quốc, nhưng mình lựa chọn làm visa qua dịch vụ vì không có thời gian tự đi và hồ sơ của mình bị thiếu giấy tờ. Mình làm visa single (visa du lịch đi 1 lần hạn 90 ngày) và các giấy tờ bổ sung hết khoảng 160-180$, nhưng bù lại mình không cần đến xếp hàng nộp hồ sơ, chỉ ở nhà chờ visa ship tận tay.

3, Nơi ở

Mình chọn 2 khu nổi tiếng và sầm uất nhất tại Seoul là Myeongdong & Hongdae để tiện đi lại, ăn uống và mua sắm.

Có rất nhiều khách sạn ở 2 khu này, mình book qua Agoda, hoặc mọi người có thể tham khảo các dạng căn hộ trên Airbnb. Nhưng có một vấn đề là giá khách sạn ở Seoul khá cao, giá 1-2tr/đêm thường là những phòng be bé xinh xinh thôi. Còn những khách sạn đẹp, rộng và tiện nghi hơn sẽ có giá 3-5tr.

4, Di chuyển

Mình di chuyển 99% bằng các phương tiện công cộng MRT, bus. Với các địa điểm bán kính 1-2km mình sẽ check map để đi bộ hoặc bắt taxi nếu đã mỏi chân.

Mọi người hãy download các app Kakaomap, Subway, Kakaobus có tiếng anh, sử dụng dễ, phục vụ cho việc đi lại.

Một ngày mình đi bộ rất nhiều, cuối ngày đều kiểm tra số km mình đi trong ngày lên đến 20km. Đi bộ trong các ga tàu điện ngầm cũng rất xa, nên mọi người hãy nhớ mang 1 đôi giày thật êm và lúc nào cũng mang theo bình nước nhé.

Vì mình đi Thái nhiều lần và quen với việc xem bản đồ đi BTS nên di chuyển ở Seoul cũng dễ hơn trong việc định hình bản đồ, chuyến tàu. Nhưng thật sự là đường tàu ở Seoul nhiều gấp 5 lần bên Bangkok nên trước khi đi mọi người hãy dành thời gian nghiên cứu kĩ bản đồ, điểm đến, nếu không di chuyển sẽ cực kỳ xa, đôi khi còn đi ngược đường và phải vòng lại tốn thời gian cực kỳ.

À, phương tiện công cộng ở Seoul mình dùng thẻ Tmoney để quẹt thanh toán (có thể mua thẻ này ở bất cứ cửa hàng tiện lợi nào nhé). Máy nạp tiền vào thẻ thường ở cạnh chỗ đi vào trong ga tàu, thao tác dễ dàng nhanh chóng.

5, Địa điểm

Vì mình dành nhiều thời gian thong dong đi bộ nên cứ bắt gặp chỗ nào đẹp là dừng lại chụp ảnh, và mình cũng cực kỳ recommend mọi người nên đi bộ nhiều vì Seoul đường nào cũng đẹp, sạch sẽ lắm.

Đi xong về nhà xem lại phim Huyền thoại biển xanh mới biết đoạn cầu này là đoạn Lee Min Ho ở trong phim nè, xao xuyến dễ sợ

Một số địa điểm nổi tiếng để check in mình đã đi: phố mua sắm Myeongdong/Hongdae, chợ Dongdaemun và Namdaemun, Cung điện Gyeongbokgung, Làng cổ Hanok Bukchon, Đại học Ewha Woman, Công viên Haneul Park, Tháp Namsan, Coex Mall, Suối Cheonggyecheon.

Cung điện Gyeongbokgung

Làng cổ Hanok Bukchon

Đại học Ewha Woman

Công viên Haneul Park

Tháp Namsan

Coex Mall

6, Ăn uống

Mình cực kỳ cực kỳ có niềm đam mê với ẩm thực Hàn Quốc, thật sự là chi phí của cả chuyến đi mình xác định từ đầu là phải đi để ăn những món thật ngon, không cần mua sắm cũng được.

Một số món mọi người nên thử khi đến Seoul: Thịt nướng, Dakgalbi gà xào phô mai, Bibimbap cơm trộn, Gopchang lòng bò nướng, gà rán, đồ ăn đường phố (chả cá, thịt xiên, tokbokki,...), Canh gà hầm nấm, …

Mọi người có thể download app MangoPlate để tìm các quán ăn lân cận, kiểu món ăn theo ý mình, đọc review, tham khảo giá. Những quán rate điểm trên 4.3 mình nghĩ là ăn rất ok rồi.

Mình thật sự yêu nơi này một cách khó tả, và có những cảnh đẹp mãi mãi chỉ lưu lại đẹp nhất qua đôi mắt, không máy ảnh nào có thể tả được. Mình chắc chắn sẽ trở lại và khám phá nhiều hơn thật nhanh thôi.