Checkin-Holic: [ NEPAL ] Vùng đất của sự tự do - Nguyễn Đại An

Hạnh phúc là khi những gì bạn nghĩ, bạn nói và bạn làm thống nhất với nhau. Tuổi trẻ có bao nhiêu mà không dám nghĩ, dám làm, nếu ai đó có hỏi mình có sợ sệt về việc dám thử những điều mới lạ không, thì mình sẽ trả lời rằng: "Nếu một cái đầu chỉ chứa đựng những nỗi sợ hãi thì sẽ không có chỗ trống cho những ước mơ”

Nepal – “vùng trán của bầu trời” là điểm đến cho ước mơ của mình, không chỉ bắt nguồn từ sở thích leo núi mà còn là sự tò mò về vùng đất bí ẩn, thiêng liêng này, và đùa vui là 10% còn lại có lẽ do Marvel sản xuất ra phần “Phù thủy tối thượng – Doctor Strange” khiến Kathmandu càng trở nên huyền bí trong mắt mình, thấy ghét hông?

Nepal là miền đất hứa cho những tín đồ ưa bộ môn trekking bởi khoảng 75% địa hình Nepal là núi, với 8 trong 10 ngọn núi cao nhất thế giới và lần này mình tới để chinh phục cung đường Annapurna Base Camp, đây vẫn là một trong những cung đường leo núi nổi tiếng nhất ở Nepal, từng là lãnh địa của những người chăn gia súc rắn rỏi, khu cư trú bí ẩn này được phát hiện bởi thế giới bên ngoài khi những tay leo núi hăm hở chinh phục Annapurna I tìm được đường vào khu “đại giảng” đường hầu như bất khả xâm phạm này.

Nói thật, so với các núi của miền Bắc Việt Nam, cung đường này không có gì quá khó khăn cả, trừ hai điều là khí hậu và có thể bị chứng shock độ cao, bởi vì mình ở vùng khí hậu nhiệt đới mà, có khi nào gặp tuyết giữa thủ đô đâu. Nepal thực sự gây ấn tượng với mình bởi những ngôi nhà sặc sỡ sắc màu, những đàn chim bồ câu rợp quảng trường, những lá cờ tôn giáo, những nụ cười hiếu khách và cả lối sống an yên, phước lành (bởi đây là quốc gia với hai tôn giáo lớn là Phật giáo và Ấn Độ giáo).

À một trong những kỉ niệm nhớ đời nữa của mình tại Nepal đó là nhảy bungee. Cảm giác được rơi tự do (à không, vẫn có dây mà) từ độ cao 160m đủ để nhịp tim nhanh như lúc gặp crush vậy.

Người ta có lương thì sắm này sắm nọ, mình có lương chỉ chờ để đi chơi, mà mỗi năm cũng chỉ cần xin nghỉ phép 2 lần thôi, mỗi lần đi du lịch 6 tháng, vậy là mãn nguyện rồi. Tuổi trẻ có thể sống chậm, nhưng đừng quên phải sống nhiều.

Nếu ưa thích sự hoang sơ và tinh thần tự do, phóng khoáng, cộng thêm việc mong muốn tinh thần và lối sống chậm lại, đừng quên tới Nepal nhé. Một lần, một lúc, một đời, đó là vô giá đấy…!