Chủ nhân 15 con chó ở Cà Mau lợi dụng lòng thương để kêu gọi ủng hộ?

Trước hàng loạt bình luận chỉ trích, em dâu của anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi), chủ nhân đàn chó 15 con đã lên tiếng giải thích. 

Những thông tin xoay quanh vụ 15 chú chó ở Cà Mau hiện vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt khi mới đây trên mạng xã hội TikTok bất ngờ đăng tải clip ghi lại cảnh vợ chồng chủ nhân đàn chó kêu gọi mọi người ủng hộ, quyên góp. 

Theo đó, người phụ nữ áo hồng xuất hiện trong clip nói:"Em tên Lâm Thị Huệ, sinh năm 1995, ngụ tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau... Em về quê cách ly tại nhà máy xã Khánh Hưng. Đây số tài khoản ngân hàng của em đây. Em mong mấy anh chị, mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình em có tiền nuôi mấy bé nha". 


Dân mạng chia sẻ đoạn clip chủ nhân đàn chó 15 con kêu gọi giúp đỡ

Bên dưới đoạn clip là hàng loạt ý kiến trái chiều, người ủng hộ, người lại lên tiếng chỉ trích khi cho rằng đôi vợ chồng đang lợi dụng lòng thương hại để chuộc lợi cho bản thân. 

Đáp trả lại điều này, chị Lâm Thị Huệ, người xuất hiện trong clip và cũng là em dâu của Phạm Minh Hùng (49 tuổi), chủ nhân đàn chó 15 con khẳng định đoạn clip này đã được quay từ ngày 9/10, trước khi xảy ra sự việc đàn chó bị bắt tại khu cách ly. Khi đó chị được một mạnh thường quân đề nghị và hướng dẫn làm clip xin sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng để nuôi đàn chó. 

"Clip tôi với anh Hùng quay từ lâu rồi mà người ta hiểu lầm. Khi đàn chó không còn, gia đình nhà tôi không nhận hỗ trợ nữa".

 


Những hình ảnh khiến nhiều người xót xa. 

Trong khi đó, chị Trâm Nguyễn (SN 1989) mạnh thường quân gợi ý việc quay clip lên tiếng: "Nói chung vợ chồng anh Hùng chưa xin tiền ai hết, tôi bày ra cho anh làm thẻ ngân hàng. Lúc nói chú làm video này là lúc đó mấy bé vẫn sống khỏe mạnh". 

Chị cũng cho biết, vì trước đó đã xem clip vợ chồng anh chị chở theo đàn cho về quê nên mới gợi ý việc quay clip để mọi người ủng hộ nhằm giảm bớt khó khăn cho đôi vợ chồng. 


Chị Trâm còn lưu giữ tin nhắn với gia đình anh Hùng, chứng minh đoạn clip đã được quay trước đó

Trước đó, mạng xã hội xôn xao sự việc 15 chú chó 'phượt" cùng chủ từ Long An về Cà Mau nhưng không thể giữ lại vì quy định phòng chống dịch. Hầu hết mọi người đều thương cảm, xót xa trước sự việc, không ít lời động viên được gửi đến chủ nhân của đàn chó. Trao đổi về việc này ông Trần Tấn Công, chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) khẳng định: "Sự việc xảy ra là không phù hợp với quy định. Chúng tôi thừa nhận thiếu sót này".

Qua sự việc này, ông Công cũng đã thừa nhận sai sót của chính quyền địa phương. Đồng thời, ông cũng mong bà con thông cảm.

Chuyến hồi hương cùng "đàn con" của cặp vợ chồng nghèo: 15 "bé cưng" đã ra đi mãi mãi

Dịch bệnh Covid-19 hoành hành bấy lâu nay khiến cho nhiều người mất cả việc làm, thu nhập cũng bị giảm đi đáng kể vì thế họ đã tìm cách trở về quê hương chờ dịch ổn định trở lại mới quay lại thành phố kiếm sống... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]