Chuyện tình giữa ái nữ nhà tài phiệt với chàng “thường dân”: Tuyệt thực đòi cưới và kiện tụng dài khi ly hôn

Lee Boo-jin, ái nữ xinh đẹp nhà Samsung, từng tuyệt thực để cha chấp nhận “chàng rể nghèo”. Cô đã không ngờ cuộc tình ấy lại là “hố đen” trong cuộc đời mình.

Trải qua nhiều biến cố sau khi Chủ tịch tập đoàn Lee Kun-hee lâm bệnh nặng nhưng đế chế Samsung vẫn là một trong những con rồng hùng mạnh của nền kinh tế châu Á và thế giới. Tập đoàn này vẫn đang nằm trong top 20 công ty có giá trị thương mại nhất thế giới (theo thống kê năm 2019) và có tầm ảnh hưởng lớn đến kinh tế châu Á.

Ông Lee Kun-hee là người sáng lập tập đoàn Samsung và trong số 4 người con của ông, Lee Boo-jin được đánh giá là ái nữ có danh tiếng chẳng kém gì cha mình.

Lee Boo-jin sinh năm 1970 và là con thứ 2 của Chủ tịch tập đoàn Samsung.

Lee Boo-jin là một cái tên không quá xa lạ với truyền thông của đất nước Hàn Quốc bởi người phụ nữ này không chỉ được biết đến là Giám đốc điều hành khách sạn hạng sang Shilla, người thừa kế của Tập đoàn Samsung mà còn là người phụ nữ đầy tài hoa. Đáng tiếc, cô lại có một cuộc tình không ít sóng gió và nghiệt ngã.

Ái nữ nhà Samsung là nữ tỷ phú số 1 Hàn Quốc với tài sài lên tới 1,6 tỷ USD.

Năm 1995, khi còn là một thực tập sinh cho Samsung Foundation, Lee Boo-jin (lúc ấy 25 tuổi) đã tình cờ gặp Lim Woo-jae, một nhân viên kĩ thuật bình thường tại bộ phận IT của Samsung C&T trong một sự kiện tình nguyện cho người khuyết tật. Ái nữ xinh đẹp của Tập đoàng Samsung đã khiến chàng trai Lim Woo-jae không khỏi rời mắt và quyết tâm "cưa đổ" cô nàng bằng được.

Chứng kiến một anh chàng thường dân nghèo chịu thương chịu khó, Lee Boo-jin đã không khỏi động lòng. Xuất thân quá đỗi bình thường của anh chàng Lim Woo-jae đã khiến cho cuộc hôn nhân của cặp đôi này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình.

Để được nên duyên với chàng rể nghèo, ái nữ nhà Samsung đã dùng chiêu tuyệt thực nhằm gây áp lực với gia đình. Cuối cùng, ông Lee Kun-hee cũng phải nhắm mắt cho qua vì nỗi ám ảnh từ vụ cô con gái út Lee Yoon-hyung quyên sinh vì bị ngăn cấm tình yêu.

Tới tháng 8/1999, Lim Woo-jae và Lee Boo-jin chính thức kết hôn.

Lúc này, chuyện tình bất chấp rào cản của họ không khác gì kịch bản phim truyền hình, khi mà Lim Woo-jae vào vai “chàng Lọ Lem” may mắn lấy được cô vợ xinh đẹp, giàu có lại còn giỏi giang. Ngỡ tưởng cuộc tình mùi mẫn ấy sẽ có một cuộc sống viên mãn như bao câu chuyện cổ tích khác thì chẳng bao lâu sau khi cưới, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ xuất hiện những rạn nứt.

Lim Woo-jae buộc phải nghe theo sự sắp xếp của gia đình nhà vợ mà sang Mỹ du học. Thế là trong suốt 7 năm, cặp đôi sống cách xa nửa vòng Trái Đất, thỉnh thoảng mới được gặp nhau trong những sự kiện quan trọng của gia đình.

Sự xa cách về mặt địa lý đã khiến tình cảm giữa họ phai nhạt. Đến năm 2013, ái nữ nhà Samsung đệ đơn ly hôn, mở ra cuộc chiến đòi tiền bồi thường kéo dài gần nửa thập kỷ. Lee Boo-jin lúc này cáo buộc chồng cũ hay say xỉn và bạo hành. Trong khi đó, Lim Woo-jae nói rằng gia đình vợ không cho phép anh thực hiện trách nhiệm với cậu con trai.

Báo chí Hàn Quốc khai thác triệt để cuộc ly hôn kéo dài gần 1 thập kỷ của ái nữ nhà Samsung.

Cuộc tranh cãi không hồi kết giữa hai người tạm thời được gác lại khi Lim Woo-jae đồng ý nhận về số tiền bồi thường là 7,6 triệu USD từ vợ và chấp nhận ký đơn ly dị. Tuy nhiên, sau một thời gian ngẫm nghĩ lại, Lim Woo-jae lại tiếp tục đệ đơn kiện với mong muốn có được khoản chia 1.200 tỷ won (hơn 23 nghìn tỷ đồng) từ khối tài sản khổng lồ của vợ cũ.

Cuối cùng, tóa án gia đình ở Seoul đã phán quyết ái nữ nhà Samsung chỉ phải bối thường cho chồng cũ số tiền 14,1 tỷ won (tương đương 273 tỷ đồng) sau khi đường ai nấy đi. Và Lim sẽ chỉ có quyền thăm con 1 tháng 1 lần vào 11h trưa ngày thứ Bảy hoặc 4h chiều ngày Chủ nhật.

Cuộc hôn nhân thất bại của ái nữ Tập đoàn Samsung lại một lần nữa cho thấy những câu chuyện hoàng tử hay công chúa kết hôn với thường dân kiểu truyện cổ tích không phải lúc nào cũng đẹp như chúng ta tưởng tượng.

(Tổng hợp)


* Nội dung liên quan: