ĐHQG Hà Nội ra mắt kênh Youtube dạy thể dục trực tuyến cho sinh viên trong đợt nghỉ tránh dịch Covid-19

Bên cạnh những học phần trên lớp được chuyển sang hình thức giảng dạy online thì mới đây, lãnh đạo ĐHQG Hà Nội đã áp dụng việc dạy và học trực tuyến môn Giáo dục thể chất.

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước đã dời thời gian nhập học của sinh viên đến cuối tháng 3/2020. Đa phần trong số đó đều chọn phương án dạy và học qua các website, diễn đàn đã tạo sẵn nhằm giúp các giảng viên, sinh viên có thể tương tác trực tiếp cũng như hoàn thành các bài tập được giao trong khoảng thời gian nghỉ phòng dịch.

Và đã có bao giờ bạn nghe đến việc học môn Giáo dục thể chất thông qua hình thức online chưa nhỉ? Mới đây, ĐHQG Hà Nội đã trở thành một trong những trường tiên phong trong việc áp dụng hình thức giảng và dạy trực tuyến môn Giáo dục thể chất khi Trung tâm Giáo dục Thể chất, ĐHQG Hà Nội đã ra mắt kênh Youtube mang tên “Thethao VNU” với mục đích hướng đến việc số hóa dạy và học trực tuyến các học phần Giáo dục thể chất của sinh viên.

Sinh viên có thể tự học các môn Giáo thể chất trong quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. (Ảnh cắt từ clip)

Những bài giảng về các môn học như bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, các môn võ... đều sẽ được các cán bộ giảng viên thực hiện rồi quay lại, đăng tải lên trang Youtube “Thethao VNU”. Việc làm này nhằm giúp sinh viên, học viên có thể nắm được rõ từng tư thế, động tác kỹ thuật, qua đó có thể ôn luyện tại nhà thay vì đến trường học tập trung giữa thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của ĐHQG Hà Nội đã quyết định không tổ chức cho sinh viên, học viên sau đại học học tập tại giảng đường từ ngày 9/3 cho đến khi có thông báo mới, đồng thời triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online).

ĐHQG Hà Nội đã thông báo tạm dừng việc học tập trung tại cơ sở đến toàn thể sinh viên.

Lịch học các môn chung của sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh cũng sẽ lùi đến khi có thông báo mới. Các sinh viên của trường đang có mặt tại Hà Nội cần hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc, đặc biệt là tránh di chuyển ra khỏi địa bàn Hà Nội.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: