Chuyện tình "hoàng tử - lọ lem" của nhà vua Nhật Bản sẽ khiến bạn tin vào tình yêu "răng long đầu bạc"

Bạn vừa trải qua một mối tình đầy đau đớn? Bạn đã mất niềm tin vào tình yêu và nghĩ rằng: "Làm quái nào có tình yêu đích thực, bên nhau đến răng long đầu bạc?" Đấy do bạn chưa biết câu chuyện cổ tích đời thực này thôi!

Câu chuyện tình yêu bên nhau đến "răng long đầu bạc" của vị vua Nhật Bản - Akihito và người phụ nữ của ông - Hoàng hậu Michiko khiến bao người ngưỡng mộ

Phiên bản thực của câu chuyện Hoàng tử và Lọ lem

Mùa hè năm 1957, trong một trận đấu tennis ở Karuizawa gần Nagano, Hoàng Thái tử Nhật Bản Akihito đã gặp cô gái xinh đẹp Michiko Shoda, và đó cũng chính là khởi đầu cho mối tình tuyệt đẹp giữa Hoàng tử và "Cô bé Lọ Lem" phiên bản đời thực.

Mặc dù xuất thân trong một gia đình tư bản giàu có, xinh đẹp và tài năng học rộng hiểu nhiều cùng tài lẻ các môn thể thao, nhưng Michiko thời bấy giờ vẫn bị phản đối khi đến với Hoàng tử Akihito. Đơn giản một lẽ, cô không có xuất thân từ hoàng tộc.

Cách biệt địa vị xã hội nhất là trong Hoàng tộc không phải là vẫn đè nhỏ, vì thế tình yêu giữa Hoàng tủ và cô gái thường dân gặp không ít khó khăn, sóng gió. Nhưng chính vị hoàng tử ấy đã kiên trì cùng tình yêu của mình, nếu không phải là Michiko thì không phải là một ai khác. Về sau, mối tình của Hoàng tử Akihito được Nhật Hoàng chấp thuận. Và Michiko trở thành vị hoàng hậu đầu tiên có xuất thân là một cô gái dân thường.


Đám cưới của Hoàng tử Akihito và người con gái "dân thường" lúc đấy khiến cả đất nước Nhật Bản xôn xao

Nhà Vua Akihito từng chia sẻ mong muốn được mãi mãi ở bên Hoàng hậu Michiko. Cho đến lúc băng hà, ông hy vọng sẽ được chôn cất cùng người vợ mà mình đã yêu thương suốt cuộc đời này.

Tuy nhiên, trước ngày sinh nhật lần thứ 81 của mình vài ngày, Hoàng hậu đã từ chối đề nghị được chôn chung với Nhà Vua, bởi bà cho rằng:

"Tôi xuất thân bình dân, thế nên khi chết đi cũng vẫn là một người dân thường. Tôi không cảm thấy được làm Hoàng hậu thì có gì vinh quang hơn người, cũng chưa từng nghĩ được gả vào gia đình Hoàng tộc thì sẽ trở nên khác biệt với những người bình thường. Tôi trước nay vẫn chỉ là vợ của Akihito mà thôi, có thể cùng ông ấy sống bên nhau đến đầu bạc răng long đã là phúc phận lớn nhất của cuộc đời tôi rồi."

Gần 60 năm sau đám cưới từng gây xôn xao dư luận Nhật Bản, Nhà Vua Akihito và Hoàng hậu Michiko vẫn cùng nhau thức dậy thật sớm vào mỗi buổi sáng. Họ cùng đi bộ trong rừng hoặc trong khu vườn của Hoàng cung, nơi gần gũi với thiên nhiên mà cả 2 người đều rất yêu thích. Vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi, Nhà Vua và Hoàng hậu thường cùng nhau chơi tennis - môn thể thao tuyệt vời đã giúp họ tìm ra một nửa hoàn hảo cho cuộc đời mình và viết nên mối tình tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích mà người ta vẫn thầm ao ước, ngưỡng mộ.


Nhà Vua và Hoàng hậu thường cùng nhau chơi tennis - môn thể thao tuyệt vời đã giúp họ tìm ra một nửa hoàn hảo cho cuộc đời mình

Tình yêu đích thực là vậy! Mọi lý lẽ, nguyên tắc đều có thể bị phá bỏ

Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời này chính là được nắm tay người mình yêu đi đến "đầu bạc răng long". 

Tình yêu đích thực chính là không phân biệt sang hèn, không phân biệt tầng lớp hay giai cấp, cũng không dễ dàng bị gục ngã bởi những định kiến thường tình từ phía người khác. Một khi chúng ta thực sự yêu một người, tình yêu có đủ sức mạnh để chắp cánh cho chúng ta vượt qua những điều khó khăn gian khổ đó.

Nếu ai đó còn nghi hoặc về tình yêu hoặc cho rằng cùng nhau sống tới răng long đầu bạc là một điều nhiệm màu trong cổ tích dành cho trẻ nhỏ, thì hãy cho họ biết rằng ít nhất vẫn còn một câu chuyện cổ tích đời thực này. Đó là tình yêu giữa "Hoàng tử" Akihito và "nàng Lọ lem" Michiko.