Cố tình chỉ mang 100k đi chơi 8/3 cùng bạn gái và cӓı ĸếƬ khi về đến nhà mở ví ra

Sau 1 đêm hẹn hò, lúc về nhà mở ví ra tôi sững sờ tôi không ngờ bạn gái lại hành xử như vậy.

Hôm nọ vô tình đọc được câu chuyện cô gái chê bai rồi đòi chia tay anh người yêu chỉ vì cô ta lầm tưởng chiếc nhẫn gần 80 triệu mà anh người yêu mua tặng mình là 500 nghìn như anh ta nói thật. Sau khi thấy hóa đơn thì lại tìm cớ xin lỗi này nọ mong nối lại tình yêu khiến tôi thấy buồn vì sự thực dụng của con gái thời nay quá.


Ảnh minh họa

Tôi vẫn tin bạn gái mình không phải là người như vậy vì cô ấy khá ngoan ngoãn hiền lành và mộc mạc. Nhưng dù sao tôi cũng muốn thử lòng em 1 lần để xem em đối với tôi là thật lòng hay cũng như cô gái khác nhìn vào chiếc xe máy tôi đi và công việc mà tôi đang có.
 
Nghĩ tới nghĩ lui tôi quyết định chọn dịp 8/3 này để thử lòng. Tôi với em quen nhau đến nay cũng mới được hơn 4 tháng, tình cảm cũng có thể nói là đang mới mẻ và còn nhiều điều phải tìm hiểu khám phá. Khi yêu ai tôi luôn yêu nghiêm túc và mong tính chuyện dài lâu. Bố mẹ tôi cũng giục giã chuyện vợ con rồi nên nếu từ giờ đến cuối năm nếu thấy cuộc tình này ổn tôi sẽ cầu hôn em và sẽ lên kế hoạch làm đám cười và thế tôi lên kế hoạch cho việc thử lòng.

Hôm đó tôi rủ em đi ăn, chúng tôi lên phố lượn lờ 1 lúc rồi tôi cho em chọn quá. Em chọn ăn lẩu ếch ở 1 quán khá nổi tiếng trên phố. Em bảo em biết quán này qua facebook của 1 chị hot girl và em muốn thử.

Tôi nghe xong liền ok dù trong túi mình chỉ bỏ đúng 100k còn số tiền còn lại tôi để ở phòng. Tôi chỉ muốn thử lòng em xem thế nào, nếu cần thiết tôi sẽ đưa thẻ ra quẹt.

Hôm đó chúng tôi gọi suất dành cho 2 người, nhìn qua menu tôi đếm sơ sơ chỗ này cũng phải hết tầm 400 nghìn vì ăn ngon quá nên bạn gái tôi gọi mỗi thứ 2 đĩa. Ăn xong đến đoạn thanh toán tôi lôi ví ra và bảo:


Ảnh minh họa

– A. n h chỉ còn 100k thôi em trả phần còn lại giúp anh được không, cuối tháng nhận lương anh trả nhé. Ngại quá anh quên мấᴛ chuyện sáng nay vừa trả tiền phòng cho bà chủ nhà.


Ảnh minh họa

Tôi gãi đầu nhìn em ái ngại, em bối rối ít chục giây rồi bỗng em nhìn tôi mỉm cười:

– A. n h đưa ví của anh cho em rồi anh đi vệ sinh đi. Em sẽ thanh toán, bọn nhân viên ở đây chảnh chọe lắm, giờ mà em rút ví em ra chúng ra tỏ vẻ khinh thường ngay. Nên anh cho em mượn ví anh chút nhé. A. n h hiểu ý em chứ.

– Cảm ơn em.

Tôi đứng dậy đi vào nhà vệ sinh tôi thấy hơi x.ấ.υ hổ nhưng miệng vẫn mỉm cươi vì cách cư xử của em quá văn minh và lịch sự. Lúc tôi quay ra em đã chờ tôi ngoài xe và không hề tỏ vẻ khó chịu gì cả, tôi cứ nghĩ em sẽ cau có hoặc tỏ vẻ khinh khỉnh coi thường rồi vùng vằng đòi về hoặc nói nhưng câu khó nghe như: ‘Nếu không có tiền thì đừng bày đặt mời tôi đi ăn này nọ”. Nhưng không em đưa lại ví cho tôi rồi bảo: “Mình đi dạo chút rồi về anh nhé, mai em phải đi làm sớm”. Tôi gật gù rồi đèo em đi. Trên đường tôi hỏi em:

– Em có buồn khi yêu 1 gã đàn ông nghèo như anh không??

– A. n h hâm à có gì mà buồn, con người ai chẳng có khi khó khăn. Hồi sinh viên em với cô bạn cũng có lúc chia nhau gói mì tôm, dù nghèo nhưng bọn em vẫn vui. Em không quan tâm ví anh dày hay xẹp em chỉ quan tâm anh có là người có ý chí tiến thủ hay không thôi. Nếu thứ đó mà anh cũng không có thì em sẽ khinh thường anh thật đấy.

Tôi nắm tay em kéo Sát vào mình:

– A. n h biết rồi anh sẽ thật cố gắng, anh sẽ không khiến em thất vọng đâu. Lòng tôi rộn ràng phơi phới cảm thấy mình may mắn biết bao.

Về phòng tôi nằm lên giường nhìn trần nhà rồi bất giác mỉm cười, tôi lấy tiền trong tủ nhét vào ví và rồi tôi đứng hình khi thấy 2 tờ 500 trong đó. Tôi ngớ người không hiểu: ‘Rõ ràng lúc nãy mình kiểm tra kĩ còn có 100k rồi mới đi mà nhỉ”

Nghĩ ngợi lúc tôi mới đoán ra em là người đã bỏ tiền vào đó. Tôi nhắn cho em thì em bảo: “Em còn tiền nên anh cứ lấy mà tiêu, xem như em cho anh vạy bao giờ có lương đưa em cũng được. Con trai ra đường nên có chút tiền phòng thân lỡ xe cộ có hư hỏng gì còn sửa. A. n h đừng ngại nhé”.

Tôi chợt nhận ra cô gái mình đang tìm кіếм đây rồi, 8/3 không có quà tặng em đã vậy còn để em trả tiền ăn mà em vẫn chẳng giận. Tôi có lẽ là 1 người đàn ông may mắn, thật vui vì cô ấy không đá tôi như chuyện cô gái và chiếc nhẫn mà tôi từng đọc, tôi tự nhủ sẽ yêu thương và bù đắp cho em thật nhiều.

Mong rằng câu chuyện của anh em GTG vừa bịa ra sẽ giúp các chàng trai đang tìm tình yêu đích thực của mình có thêm niềm tin vào cuộc sống, thế nhé!!