Chiếc điện thoại trả góp và câu chuyện anh chồng nghèo nhưng "yêu vợ 3000 lần"

Câu chuyện được một nhân viên của cửa hàng điện thoại chứng kiến kể lại khiến nhiều người không không khỏi rưng rưng nước mắt về hành động chan chứa tình yêu mà người chồng dành cho người vợ của mình.

Xã hội càng văn minh, con người càng bị cuốn xô vào những lo toan bộn bề. Đặc biệt là khi đã thành vợ chồng, người ta thường bỏ quên những sự lãng mạn khi còn yêu nhau. Tuy nhiên, câu chuyện của người đàn ông dưới đây lại khiến nhiều chồng phải giật mình nghĩ lại.

Chiếc điện thoại trả góp và câu chuyện nghĩa tình của ông chồng nghèo 

Được chồng tặng quà dường như là một ước mơ xa vời đối với những cô gái đã trở thành vợ

Nguyên văn của câu chuyện được kể lại:

Chả là anh áo đen này tối qua có qua shop mình mua điện thoại, anh ấy mua cho vợ ở quê nên gọi video call cho vợ chọn, anh ấy đi hết lượt máy này tới máy khác cho chị ấy coi cứ hỏi “em thích cái nào? Hay cái này nhé?”. Xong chọn tới chọn lui thì lấy 1 chiếc màu trắng (chị vợ thích màu trắng).

Sau đó thì có tư vấn đang khuyến mãi các kiểu rồi anh ý làm trả góp, mà thật không may là hồ sơ của anh ý không được duyệt, không biết vì sao. Mình thấy mặt anh ý buồn lắm, rồi mọi người hẹn anh ý là sáng mai quay lại gọi bên tín dụng khác qua làm thử xem sao. Anh ý về mình thấy vẻ mặt anh ấy rất buồn, châm điếu thuốc xong lững thững đi bộ, tao còn đứng nhìn mãi đi xa lắm vẫn thấy đi bộ.

Sáng nay mình đến shop, vừa đến được 10p thì thấy anh ý kéo theo 2 anh bạn qua bảo cho anh làm trả góp điện thoại hôm qua, anh nhờ bạn anh đứng tên hồ sơ cho chắc chắn. Không chiều nay về quê rồi mà không mang được điện thoại về tặng vợ thì vợ buồn. Nhưng hôm nay hết khuyến mại rồi, anh ý bảo hết cũng vẫn làm chứ biết làm thế nào.

Thế là anh bạn làm hồ sơ cho anh ý, đến đoạn hỏi thu nhập hàng tháng của anh là bao nhiêu anh bạn bảo 3 triệu, mọi người đều kiểu quay ra e ngại (thu nhập 3 triệu mà mua trả góp hơn 2tr/ tháng sợ không duyệt hồ sơ) xong lại cười cười bảo đùa thôi 9 triệu. Rhế là anh ý quay ra bảo cứ đùa đùa lại không được duyệt (thái độ kiểu hú hồn căng thẳng lắm luôn ý).

Hồ sơ được duyệt, anh bạn quay sang bảo anh ý sao trả góp không trả hẳn lên con cao hơn, mình mới bảo cao hơn có con điện thoại hơn 9 triệu đấy ạ, anh ý nghe xong bảo thôi thôi còn để tiền mà mua sữa cho con nữa, tháng này còn đồng nào mà ăn nữa đây! Nhưng mặt lại kiểu hân hoan lắm chứ không buồn như hôm qua đâu.


Người chồng trong câu chuyện cảm động (áo đen)

Khách nói câu ý xong mà mình nghĩ, sao người ta nghèo khó mà vợ chồng tình cảm thế, vợ ở quê chồng lên thành phố làm thuê lương chẳng bao nhiêu (anh bạn áo trắng lương 9 triệu còn anh ý hôm qua làm hồ sơ thấy bảo lương 5 triệu) mà vẫn tích góp mua tặng vợ điện thoại để tiền mua sữa cho con. Có phải người ta nghèo khó thì biết thương nhau hơn không?

Chứ mấy người kiểu khá giả hay giàu có, có đầy đủ rồi lại không còn biết trân trọng nhau nữa, bồ bịch đánh ghen đầy rẫy mạng xã hội. Mình thấy nhiều lắm kiểu lúc khó khăn ở bên nhau, cùng nhau vượt qua sóng gió nhưng tới lúc bắt đầu có của ăn của để bớt khó khăn thì lại quay ra cặp bồ, cần gì đâu cứ như vợ chồng anh chị này cứ thế mà vẫn hạnh phúc.

Mong rằng 2 vợ chồng mình cứ khó khó tí như bây giờ cũng được, chứ sợ sau này khá giả lên chồng lại đổ đốn lắm”.

Không cần chọn đàn ông giàu, hãy chọn người sẵn sàng tiêu tiền cho bạn

Suy cho cùng, đàn ông có người giàu thì cũng có người nghèo. Nếu cứ chọn tiền trong ví anh ta, thì anh ta cũng đủ tinh tường để nhận ra bạn đến với anh ta vì điều gì. Cốt yếu, hãy chọn một người thật lòng với mình, yêu mình mà không toan tính thiệt hơn. Cho dù anh ta có nghèo một chút, nhưng có ý chí, lại có tình thương yêu, thì không còn gì bằng.

Những người phụ nữ thông minh sẽ không chọn người đàn ông có nhiều tiền, họ sẽ chọn người đàn ông sẵn sàng vì mình mà tiêu tiền. Kể cả khi anh ta có 15 nghìn trong túi, vẫn chấp nhận cho bạn 10 nghìn hoặc hơn. Chứ không phải là dạng có 100 nghìn trong túi, vẫn cằn nhằn hơn bớt với bạn một vài đồng.