Công ty cho nhân viên nghỉ làm, nhà trường cho học sinh nghỉ học để cổ vũ U23 Việt Nam

(KenhTinGame) - Với việc trận Bán kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra lúc 15h chiều mai, rất nhiều khán giả đang rất đắn đo vì vướng giờ đi làm.

Nắm bắt được những tâm tư đó, vị Tổng giám đốc một công ty lớn đã có quyết định bất ngờ đó là cho các nhân viên nghỉ sớm từ 13h ngày 23/1 để kịp về nhà cổ vũ ĐT U23 Việt Nam thi đấu trận lịch sử.

Không những thế, vị lãnh đạo công ty “chất nhất quả Đất” này còn tuyên bố sẽ cho nghỉ thêm ngày 24/1 nếu Việt Nam chiến thắng để mọi người có thời gian ăn mừng. Ông cũng lưu ý thêm là nếu ai không cổ vũ thì sẽ đi làm bình thường. Nhưng có lẽ không ai lại từ chối “tấm thịnh tình” này của sếp đâu.

Một hình ảnh khác cũng đang được cư dân mạng chia sẻ điên đảo. Với nguyện vọng tha thiết muốn xem đội tuyển U23 Việt Nam đá trận bán kết lịch sử, một nam sinh cấp ba đã viết đơn xin nghỉ học.

Lý do mà cậu nam sinh này đưa ra là: “…Hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa vì đội tuyển U23 Việt Nam, một đêm huyền diệu khi triệu trái tim cùng thót tim, hạnh phúc và tự hào. Người ta sẽ còn phải nhắc nhiều về đêm 20/1/2018. Qua đó, người dân Việt Nam có cơ hội sống trong niềm hạnh phúc, vỡ òa một lần nữa khi chúng ta đã có tấm vé bước vào vòng bán kết gặp đội tuyển U23 Qatar lúc 15h ngày 23/1/2018.

Và để không bỏ lỡ giây phút lịch sử và vô cùng thiêng liêng của bóng đá và thể thao Việt Nam nói riêng, toàn thể hơn 90 triệu người dân Việt Nam nói chung, kính mong cô cho phép em được nghỉ học chiều ngày 23/1”.

Kết thúc lá đơn, nam sinh này cũng xin hứa sẽ ghi chép bù và làm bài tập đầy đủ. Ngoài ra, còn có chữ kí được cho là của phụ huynh em này kí xác nhận vào.

Việc U23 Việt Nam lọt vào Bán kết thực sự là niềm vui của cả dân tộc. Thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu nỗ lực cũng là nhờ có những sự cổ vũ hết sức nồng nhiệt của người dân cả ba miền đất nước. Và trong ngày vui lớn như thế, chuyện xin nghỉ học, nghỉ làm cũng là cách để tỏ rõ tình yêu với Đội U23 của chúng ta.

Còn dưới đây là thông báo của một trường phổ thông cho các em học sinh nghỉ học để thỏa sức "quẩy" cùng các chàng trai U23 Việt Nam