Đây là mức án mà "mỹ nữ" khỏa thân quấn quốc kỳ đi bão có thể phải chịu, nghe xong mà hãi

(KenhTinGame) - Hình ảnh cô gái khỏa thân giữa phố, dùng quốc kỳ quấn quanh thân đã khiến nhiều người dân bức xúc

Trong niềm vui chiến thắng, bên cạnh những hình ảnh đẹp cũng có những hình ảnh phản cảm như một số bạn trẻ trèo lên nóc xe buýt, bốt điện… Thậm chí có bạn nữ còn trẻ tuổi sẵn sàng khỏa thân trước “bàn dân thiên hạ” và sau đó dùng lá cờ Tổ quốc quấn quanh người thay áo, quần.

Hình ảnh này đã nhanh chóng được nhiều người quay, chụp lại và tung lên mạng xã hội.

Có rất nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc và cho đó là một hành động thiếu suy nghĩ bởi không ai dùng lá cờ Tổ quốc thiêng liêng để mặc vào người một cách phản cảm như vậy.

Bên cạnh đó, không ít người đặt ra câu hỏi liệu cô gái đó có vi phạm pháp luật hay không?

Trao đổi với PV, LS. Nguyễn Văn Hùng, Công ty Luật Poseidon Lawfirm cho biết, căn cứ Điều 276 Bộ Luật Hình sự việc cô gái này khỏa thân nơi công cộng, sử dụng Quốc kỳ thay cho quần áo là có dấu hiệu vi phạm tội Xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy.

Theo đó, dấu hiệu vi phạm bao gồm: Viết, vẽ bậy nội dung không lành mạnh, có tính sỉ nhục, hoặc xé rách, đâm thủng, dẫm nát, vò cờ Tổ quốc hay có các hành vi khác có tính chất nhạo báng, phá hỏng Quốc kỳ, Quốc huy và những thủ đoạn khác làm biến dạng Quốc kỳ, Quốc huy.

LS. Hùng nhận định, theo những dấu hiệu vi phạm đã được mô tả trên, nếu vi phạm thì sẽ chịu hình phạt: Phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Bên cạnh đó, LS. Hùng cũng cho biết thêm, nếu sự việc xảy ra tại Hà Nội chắc chắn cô gái này sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi ăn mặc phản cảm hoặc có tính chất khiêu dâm tại nơi công cộng theo bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP.Hà Nội.

(Tổng hợp)