Cực căng: Lê Âu Ngân Anh sẽ "nhờ pháp luật" vì không được cấp phép thi quốc tế?

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã tuyên bố không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018. Ngay lập tức, phía Ngân Anh đã quyết định nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.


Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xác nhận: "Cục sẽ gửi trả hồ sơ xin cấp phép dự thi cuộc thi nhan sắc quốc tế lại cho Ngân Anh. Hồ sơ của Ngân Anh đang thiếu nhiều giấy tờ. Cục cũng không đồng ý cấp phép. Về lý do vì sao không cấp phép, phía Cục sẽ có sự rà soát về các thông tin liên quan đến Ngân Anh và cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 để cung cấp thông tin chính xác cho báo chí". Thông tin này đã khiến Lê Âu Ngân Anh cảm thấy bức xúc nhưng đơn vị đề cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 vẫn chưa nhận được văn bản chính thức từ Cục NTBD. Về thông tin Cục đưa ra hồ sơ của Ngân Anh thiếu nhiều giấy tờ, quản lý cho biết: “Tôi chưa rõ là hồ sơ thiếu gì vì theo quy định hồ sơ xin cấp phép dự thi quốc tế của một người đẹp thì đơn vị đề cử Ngân Anh khẳng định đã hoàn thiện đầy đủ 5 yêu cầu theo đúng yêu cầu của Bộ và Cục”.


Trước đó, Cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu hủy bỏ danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh nhưng không được đơn vị tổ chức thực hiện. Sau đó, Cục NTBD đã tuyên bố rằng Bộ sẽ cấp cấp phép cho Ngân Anh tham dự bất cứ cuộc thi quốc tế nào. Tuy nhiên, xét về 3 tiêu chí để được tham dự Miss Intercontinental 2018, Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn đủ tiêu chuẩn. Có lẽ, việc làm khó Hoa hậu Đại Dương là hơi quá đà khi cô đã cố gắng tập luyện suốt nhiều tháng qua để được tham dự Miss Intercontinental 2018.