Cuộc sống của những người chăm chỉ vận động chứng minh chúng ta có thể tự làm "bác sĩ" của mình

Người vận động có cơ thể khỏe mạnh

Bạn có biết sự vận động có thể giúp chúng ta hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn hơn? Cơ thể khỏe mạnh giúp đón nhận nhiều điều mới mẻ, phong phú, đầy màu sắc cũng như có tinh thần tích cực sẵn sàng đón nhận thử thách lớn.

Vận động là phương thuốc chữa trị tuyệt vời không mang một chút tác dụng phụ nào cho cuộc sống. Nhưng nhiều người càng trưởng thành lại càng bỏ qua tầm quan trọng của việc vận động.

Người vận động với cơ thể khỏe mạnh có thể tăng sức đề kháng. Những người kiên trì vận động trong thời gian dài và những người không vận động có sự khác nhau về tố chất cơ thể và kéo theo sự gia tăng tuổi tác.

Có những người chỉ mới bước vào độ tuổi tứ tuần đã ì ạch bởi bụng phệ, chạy mấy bước chân đã thở hổn hển. Nhưng cũng có người gần trăm tuổi vẫn có thể tham gia các giải điền kinh.

Tháng 7/2019, trong giải vô địch ngoài trời của Hiệp hội Điền kinh Hoa Kỳ, Roy Englert, một cụ ông 96 tuổi, đã phá kỷ lục thế giới ở đường chạy 5 km (độ tuổi 95 - 99 tuổi) với thành tích 42 phút 30 giây 23. Ngoài hạng mục 5.000 m ra, cụ ông còn tham gia các hạng mục 800 m, 1.500 m và 3.000 m, hơn nữa còn phá kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi đó tại mỗi chặng thi.

Tin tức được đưa ra khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc và thán phục. Ở tuối 96, không ít người có thể sống thọ được chứ chưa nói đến việc là tham gia chạy thi.

Cụ ông Roy Englert, 96 tuổi, phá kỷ lục thế giới ở đường chạy 5 km.

Cụ ông Roy Englert có thể làm được điều này bởi quá trình kiên trì vận động từ trẻ, tới già cụ vẫn duy trì điều này. Cụ thường đến phòng tập thể dục cách nhà nửa dãy phố để tập chạy bộ ít nhất 3 lần 1 tuần, mỗi lần 3 - 5 km. Cường độ tập luyện này thậm chí còn cao hơn nhiều người trẻ tuổi.

Sống lâu, vóc dáng thon gọn, đầu óc minh mẫn, sáng suốt

Đó là món quà thời gian dành tặng bạn sau những tháng ngày kiên trì tập thể dục mỗi ngày. Một nghiên cứu năm 2006 trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada cho biết, với sự gia tăng của tuổi tác, hệ thống cơ xương của con người sẽ ngày càng yếu đi và khi đạt tới một điểm cực trị, ta sẽ mất khả năng sinh hoạt bình thường.

Đây là một quy luật tự nhiên và chúng ta không thể thay đổi nó. Tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên có thể giúp chúng ta làm chậm lại quá trình đó. Khi bạn tích cực vận động thì tới khi 80 tuổi, bạn vẫn có thể sở hữu một cơ thể như 40 tuổi.

Người vận động trông trẻ hơn tuổi thật

Diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Trịnh Thiếu Thu mỗi ngày đều kiên trì tập thể dục từ 30 - 40 phút. Dù đã 72 tuổi nhưng trông bà vẫn vô cùng trẻ trung, có thể nhảy không ngừng hơn 10 phút trên sân khấu, đến cả thở cũng không bị hụt hơi.

Hay như Ảnh đế Hồng Kông Quách Phú Thành, mười mấy năm như một, bất kể công việc có bận rộn tới đâu thì ngày nào cũng sẽ dành ra 30 phút để chạy bộ. Ở độ tuổi 54, Quách Phú Thành luôn duy trì cho mình cân nặng ở mức 63 kg, da dẻ và tinh thần hoàn toàn có thể so sánh được với anh của hơn 20 năm trước.

Quách Phú Thành dù đã ở độ tuổi ngũ tuần nhưng phong độ vẫn như năm 20 - 30 tuổi.

Trước 30 tuổi, vẻ ngoài là cha mẹ cho nhưng sau 30 tuổi, vẻ ngoài tự mình làm ra

Kiên trì vận động sẽ khó thấy hiệu quả trong 1 - 2 ngày nhưng thời gian sau này chắc chắn sẽ thấy rõ rệt. Sau một vài tháng, mỡ sẽ giảm; 1 - 2 năm sau da dẻ đẹp hơn; 10 - 20 năm sau bạn sẽ nhận ra mình trẻ hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Đợi tới ngày đó, chúng ta nhất định sẽ cảm ơn mình khi xưa đã kiên trì luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày.

Người vận động cuộc sống sẽ rực rỡ hơn

Kiên trì vận động mang lại lợi ích gì? Một người đã chia sẻ kinh nghiệm thế này, 3 năm trước, vì đổ vỡ trong tình yêu mà anh mắc phải bệnh trầm cảm nên anh vô cùng tiêu cực trong cảm xúc, cảm thấy mình vô dụng, không ai yêu thương. Sau này, một người bạn vì không muốn thấy anh ấy mãi như vậy nên đã bắt anh ra ngoài vận động, tìm việc gì đó để làm.

Khi mới bắt đầu anh không cam tâm nhưng sau mỗi lần vận động anh đều cảm thấy tinh thần được thả lỏng. Kể từ đó, vận động trở thành một phần trong cuộc sống của anh. Cơ thể sẽ dần chuyển từ lười biếng sang chăm chỉ, từ bỏ những thói quen xấu ì ạch và con người anh cũng dần trở nên năng động hơn. Việc vận động không phải dễ dàng, nó đòi hỏi cả thể chất và tính tự giác cao.

Cổ ngữ Hy Lạp nói: "Bác sỹ tốt nhất của loài người là không khí, ánh mặt trời và vận động. Thứ chúng chữa được không chỉ là sức khỏe thể chất mà còn cả tâm hồn". Vận động chỉ là việc nhỏ nhưng lợi ích chúng đem lại là vô cùng lớn ở mọi khía cạnh.

Nếu dùng một câu để tổng kết thì vận động có thể giúp chúng ta hưởng thụ cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta đến với những điều mới mẻ, cuộc sống rực rỡ, đầy màu sắc nhiều hơn. Tinh thần tích cực giúp chúng ta đón nhận và dũng cảm để đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: