Đại học VinUni gián tiếp tuyên bố VinUni Confessions là trang giả danh nhà trường

Sau loạt confession gây xôn xao về độ sang chảnh của sinh viên VinUni được đăng tải, fanpage chính thức của Đại học VinUni đã lên tiếng đầy bất ngờ.

Nhắc đến trường ''con nhà giàu'' ở Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến RMIT. Sở dĩ có nhận định đó là bởi bên cạnh cơ hội học tập rộng mở, sinh viên RMIT phải chấp nhận mức học phí được xếp vào hàng cao nhất nhì cả nước. RMIT cũng như là nơi duy nhất sở hữu loạt confession "bàn luận chuyện nên mua xế hộp nào, đậu xe sang ra sao".

Tuy nhiên mới đây, dân tình lại được dịp bất ngờ khi xuất hiện loạt confession đậm mùi sang chảnh khác tới từ VinUni - trường đại học ngàn tỷ đầu tiên của Việt Nam. Nhiều người cho rằng, đây chắc chắn là một "kỳ phùng địch thủ" của RMIT.

Dạo một vòng page có tên VinUni Confessions này, người ta có thể thấy những dòng tâm sự khoe khéo sự giàu có và đẳng cấp của sinh viên trong trường. Dù tháng 9 năm nay, Đại học VinUni sẽ tuyển sinh khoá đầu tiên nhưng những confession đều tập trung vào việc nên ở kí túc hay mua chung cư, dùng bao nhiêu tiền để chuẩn bị tư trang học tập, thậm chí là... tuyển thành viên F4.

Cư dân mạng thấy vậy lại được dịp bàn luận, suýt xoa về độ sang xịn của sinh viên trường "người ta". Không ít bình luận tỏ ra choáng ngợp trước ngôi trường với mức học phí bạc tỷ này. Tuy nhiên, trái ngược với những bàn tán đa phần là hài hước của dân mạng, không ít sinh viên VinUni chính gốc tỏ ra bức xúc về những bài viết kiểm duyệt thiếu nhân văn, đi ngược lại định hướng của trường, dễ gây ra cái nhìn sai về cả một tập thể, đặc biệt khi khoá sinh viên đầu tiên còn chưa khai giảng như vậy.

"Là một phụ huynh, tôi thấy các bạn nào viết lên cái status này tưởng là phô trương thanh thế của sinh viên Vinuni, dù là hài hước đi nữa thì cũng tạo cái nhìn không thiện cảm của một ngôi trường đại học. Đó nên là nơi cho các con đến trường để đi học cái chữ, học kiến thức, chứ không phải đi khoe tiền của của gia đình, của bố mẹ.", tài khoản N.H.N bức xúc.

"Mong page dừng duyệt những bài nội dung như vậy vô tình tạo cái nhìn không đúng sự thật của người ngoài về sinh viên VinUni. Đây là trang tự phát nên nội dung chỉ mang tính chất giải trí, không hề đại diện cho sinh viên của trường.

Là một sinh viên sắp tới sẽ học tại trường này, mình gặp được nhiều bạn khác, có thể là gia đình có điều kiện thật, nhưng mọi người đều rất tử tế, khiêm tốn và cũng rất tài năng nữa. Mình có thể khẳng định bài viết này không xuất phát từ sinh viên trong trường mà chỉ nhằm mục đích lôi kéo tăng tương tác, mong mọi người đừng vì vậy mà hiểu nhầm sinh viên trường Vin.", bạn V.M.Q lên tiếng.

Sau khi dân tình bắt đầu chia sẻ loạt confession này, đại diện trường Đại học VinUni ngay lập tức đã đưa ra thông báo chính thức, gián tiếp khẳng định trang VinUni Confessions không thuộc quản lý của trường dù gắn tên và logo VinUniversity.


Thông báo chính thức từ VinUniversity gián tiếp khẳng định VinUni Confessions giả danh trường.

VinUni được mệnh danh là trường đại học tinh hoa và phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: Vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ, vòng 2 phỏng vấn. Hiện tại, những bài đăng gây tranh cãi trên đã bị xoá và ẩn khỏi page VinUni Confessions.

Theo Tiin.vn