Đam mê "leo nóc nhà", chàng trai 9x chinh phục loạt cao ốc đẹp nhất Sài Gòn chỉ trong 4 tháng

Mới đây, trong một group kín nổi tiếng trên Facebook xuất hiện bài đăng chia sẻ hàng loạt hình check-in của một chàng trai ở những toà nhà cao tầng tại Sài Gòn. Bộ ảnh nhanh chóng thu về hàng nghìn lượt yêu thích cũng như những bình luận thán phục từ cộng đồng mạng.

Chủ nhân của những bức ảnh check-in "thót tim" này là bạn Nguyễn Viết Thương, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Xây dựng thuộc khoa Kỹ thuật công trình, trường ĐH Tôn Đức Thắng. Trên bài viết, Thương cho biết mình có sở thích hơi khác người đó là… leo nóc nhà. Thể loại này còn có tên gọi riêng là "Urban Explorer" hay "Rooftoping", được anh chàng học lỏm qua một vài tài khoản mình follow từ lâu trên Instagram.

Tòa đầu tiên mà anh bạn leo lên là một chung cư 26 tầng ở khu Thảo Điền, Quận 2. Bắt đầu niềm đam mê từ tháng 11, đến nay Viết Thương đã chinh phục được tổng cộng nóc của 8 toà nhà tại Sài Gòn. Mỗi lần lên đấy không chỉ để sống ảo mà còn mục đích lớn hơn là để chill và ngắm hoàng hôn thành phố.

"Có lần mình đi tòa chung cư bên Quận 4, mà cửa thoát hiểm ở đó là cửa 1 chiều, nghĩa là đóng lại thì đứng bên ngoài sẽ không mở được. Thế là mình phải lội bộ tầng 33 lầu đi xuống. Rất mừng vì xuống tới lầu 1 thì mở được cửa, chứ không là bị mắc kẹt luôn trong đó luôn rồi!". Thương chia sẻ.

Nguồn ảnh: Nguyễn Viết Thương