Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!

Hành động của chú chó Golden khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng.

Sự việc mới xảy ra tại thành phố Raleigh, Bắc Carolina (Mỹ), khi một cặp vợ chồng cùng con trai 19 tháng tuổi đi dạo gần nhà của họ. 

Chó Golden thường ngày hiền lành bỗng trở nên hung dữ

Vào ngày xảy ra vụ việc, trong lúc cả gia đình chị Laurel Carter (34 tuổi, bác sĩ) đang đi dạo thì cậu bé muốn tự đi bộ nên người mẹ đã đặt con xuống đất cho con tự đi. Tuy nhiên, khi cậu bé bắt đầu chập chững bước những bước đi đầu tiên thì chú chó Pax - thuộc giống Golden Retriever của gia đình bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. 

Theo lời kể của mẹ cậu bé, chú chó Golden thường ngày luôn hiền lành bỗng liên tục gầm gừ và trở nên hung dữ. Ngay vào lúc người mẹ cảm nhận thấy có điều không ổn thì chú chó Golden đã lao rất nhanh về phía cậu con trai 19 tháng tuổi. Cảnh tượng này khiến bố mẹ của cậu bé và những người chứng kiến không khỏi thót tim. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 1.

Chú chó Golden vốn hiền lành đột nhiên trở nên hung dữ (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức cặp đôi đã chạy tới và phát hiện một con rắn Copperhead đang vội vàng lẩn trốn trong đám lá rụng còn chú chó Golden bắt đầu kêu lên đầy đau đớn. Khi chứng kiến cảnh tượng này, chị Carter nhận ra chú chó Pax vừa lấy thân mình đỡ cho con trai cô một phát cắn từ con rắn độc.

 Chia sẻ với tờ Newsweek, chị Carter cho biết: "Con rắn đã lẩn trốn trong đám lá và chờ để tấn công thằng bé. Ngay lúc đó, Pax lao đến chắn trước mặt con trai tôi và bị con rắn tấn công vào mặt.”. 

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 2.

Con rắn định tấn công cậu bé là loài Copperhead, có độc (Ảnh minh họa).

Được biết, rắn Copperhead tên khoa học là Agkistrodon contortrix được biết đến với cái tên rắn đầu đồng, loài rắn có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Trong nọc độc của loài rắn này chứa chất hemotoxin có khả năng phá hủy hồng cầu. Khi bị loài rắn này tấn công, nạn nhân sẽ gặp phải những triệu chứng như sưng tấy và đau dữ dội. Loài rắn này có thể phát triển lên đến 90cm. 

Chúng săn mồi bằng cách phục kích con mồi trước khi khuất phục “nạn nhân” bằng nọc độc rồi nuốt chửng. Thức ăn chủ yếu của chúng là chuột, chim và các con mồi nhỏ khác. Tuy nhiên, nọc độc của chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của con người nếu lượng nọc độc đủ nhiều.

Chú chó Golden được đưa đi cấp cứu ngay sau đó

Nhận thấy Pax có dấu hiệu đau đớn và bị sưng ở vết cắn, vợ chồng chị Carter đã nhanh chóng đưa chú chó đến bệnh viện thú y cấp cứu. Tại đây, Pax được điều trị bằng thuốc giảm đau và huyết thanh kháng nọc độc. Sau nhiều giờ lo lắng, cuối cùng chị Carter cũng vui mừng cho biết: "Sau nhiều giờ điều trị, Pax đã bắt đầu cảm thấy khỏe hơn và chúng tôi đã được xuất viện về nhà. Hiện tại, Pax đang được điều trị bằng thuốc giảm đau tại nhà và đang hồi phục."

Đang đi dạo, chó Golden bỗng nổi điên lao về phía cậu bé 19 tháng tuổi: Cảnh sau đó ai thấy cũng tái mặt!- Ảnh 3.

Chú chó golden đã được đưa đi cấp cứu và truyền huyết thanh kháng nọc độc ngay sau đó (Ảnh: Newsweek).

Câu chuyện về Pax sau đó được chị Carter chia sẻ trên mạng xã hội Reddit. Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 26.000 lượt yêu thích chỉ sau vài ngày. Nhiều người dùng đã để lại bình luận khen ngợi sự dũng cảm của Pax, gọi chú chó là "chú bé dũng cảm", "người hùng nhỏ bé".

Mặc dù gia đình chị Carter đã phải chi trả 1.800 USD (khoảng 45 triệu đồng) tiền viện phí cho chú chó nhưng chị chia sẻ rằng họ không hề hối tiếc. Chị Carter khẳng định: "Tôi thực sự tin rằng nếu Pax không chạy đến chắn giữa thì con trai tôi đã gặp nguy hiểm.”

Chị Carter cũng tiết lộ thêm rằng từ trước tới giờ Pax rất hiền lành khi chơi đùa cùng con trai cô. "Nó thậm chí còn xua đuổi những con chó khác lại gần. Pax rõ ràng coi con trai tôi như con của nó vậy." Chị cũng cho biết thêm Pax được đặt tên theo một nhân vật trong bộ sách đã hy sinh thân mình để bảo vệ người khác. "Chú chó đang sống đúng với tên gọi của nó" - chị Carter tự hào nói.