Đằng sau bữa tối sang chảnh của anh shipper là hành động "bom hàng" như một thói quen của vị khách "kém sang"

"Từ ngày chạy grap food em được ăn những món ngon mà từ bé tới giờ em chưa bao giờ dám ăn! Em cảm ơn, xin cảm ơn!!!", dòng tâm sự đồng cảm của một anh chàng shipper. 

 

"Bom hàng" được xem là vấn nạn hiện đang bị dân mạng lên án mạnh mẽ. Nhưng có lẽ như vậy chưa đủ để răn đe những vị khác "không có tâm" khi đặt hàng xong lại chối bỏ, mặc kệ shipper vốn đã trả tiền trước để mua hàng, vất vả đi giao, xong lại ngậm đắng chịu thiệt thòi, nuốt nước mắt vào trong.

Mới đây, trên mạng lại tiếp tục xuất hiện hình ảnh anh chàng shipper bị khách bùng hàng, phải ngồi cố ăn hết cái bánh pizza 240k mà bình thường chắc chẳng dám bỏ tiền ra mua ăn được đăng tải trong một nhóm kín của những người chuyên làm nghề shipper, xe ôm công nghệ. 

Chỉ cần nghĩ đến việc anh bạn shipper phải dè xẻn tiết kiệm từng đồng, tích tiền trang trải cuộc sống, cuối cùng lại bị khách chơi một vố đau khiến cư dân mạng phẫn nộ. 

"Từ ngày chạy grap food em được ăn những món ngon mà từ bé tới giờ em chưa bao giờ dám ăn! Em cảm ơn, xin cảm ơn!!!", dòng tâm sự đồng cảm của một anh chàng shipper. 

"Thiết nghĩ nên bỏ luôn cái dịch vụ ship đồ ăn đi, tuy là kiếm ra tiền thật tỷ lệ bom hàng cũng cao, hoặc tạo hẳn ra app trừ tiền luôn khi đặt hàng, đặt rồi không nhận thì vứt luôn chứ vậy bất công quá. Làm bục mặt nắng mưa chả kiếm được đồng nào", một vị khách lên tiếng. 

 "Không có biện pháp gì khắc phục tình trạng này à! Một phần tốn công sức đi mua rồi đưa tận tay, một phần sợ bị bom, chẳng khác nào ngồi trên xe như ngồi trên đống lửa", Đạt Normal bày tỏ quan điểm. 

Quả thật, nghề nào cũng là nghề, nhưng những nghề như shipper lại quá nhiều vất vả, quá nhiều thiệt thòi nếu chẳng may gặp phải sự cố như trên. Nghĩ, tại sao người ta không hiểu cho nhau để cuộc sống đỡ phần nào mệt mỏi? 

 

Rảnh rỗi sinh nông nổi: Đặt điện thoại hơn 20 triệu, shipper giao đến hồn nhiên trả lời "Đặt chơi chứ tiền đâu mà mua"