Việc nhẹ lương tiền tỷ: Lên YouTube ăn uống "ngập mồm", 8 tháng sau thành triệu phú

Là một trong những "mukbang" Youtuber nổi tiếng, Thai Kim đã sở hữu hơn 230.000 người theo dõi với thu nhập 6 chữ số tính bằng USD. Quả là việc nhẹ lương tiền tỷ!

Ảnh 1: Việc nhẹ lương tiền tỷ - We25.vn

Kim Thai, một Youtuber 25 tuổi, đã quay video chính mình xơi cả tấn thức ăn. 8 tháng sau, kênh Eat with Kim của cô đã mau chóng thu hút hơn 230.000 người theo dõi và đem về tiền tỷ từ các hoạt động quảng cáo và các chương trình tài trợ bởi DoorDash, Pepto-Bismol. Trước đó, Kim Thai làm truyền thông xã hội cho một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp rồi nghỉ việc để tập trung cho Youtube với dự định lâu dài là mở nhãn hiệu thời trang riêng.

"Tôi đã rất lo lắng và đây quả là bước nhảy lớn. Nhưng nhìn lại, tôi mừng vì mình đã đi theo tiếng gọi của trái tim. Và khi biết được video của mình được mọi người trông ngóng, tôi nỗ lực hơn và càng trân trọng ngày bắt đầu.", Thai nói.

Ảnh 2: Việc nhẹ lương tiền tỷ - We25.vn

Kim Thai là một trong những ngôi sao sáng trong làng mukbang - cộng đồng những người phàm ăn trên Internet. Các mukbang luôn thích thú với những video ghi lại cảnh ăn uống "ngập mồm" mà đa phần là hải sản. Mukbang vốn là trào lưu đến từ Hàn Quốc, nó có nghĩa là "ăn và phát sóng."

Nhiều người yêu thích video mukbang vì nó... gợi cảm đối với họ. Nghe tiếng ngón tay gõ mic, tiếng xé thức ăn, bẻ càng cua... là điều khiến fan mukbang cảm thấy rạo rực khó tả tới mức ngày nào cũng xem mà không chán.

Ảnh 3: Việc nhẹ lương tiền tỷ - We25.vn

Ngoài ra, với những ai không đủ điều kiện ăn ngon hoặc dị ứng hải sản thì mukbang cũng phần nào khiến họ đỡ stress theo kiểu "ngon bằng mắt". Theo khảo sát, người xem mukbang chủ yếu là thanh niên độc thân.

Mukbang vừa là trào lưu cũng vừa là cách làm nội dung hái ra tiền. Trên tờ Cosmopolitan, Kim từng chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng, không phải ai khi xem những video của tôi đều có cảm giác giống nhau. Một số người cảm thấy thích thú với cách tôi bóc vỏ tôm, nhưng một số khác lại tò mò nghe tôi chia sẻ về món ăn mà họ chưa từng thử trước đây. Tôi ở đây để làn truyền yêu thương thông qua thực phẩm".

Ảnh 4: Việc nhẹ lương tiền tỷ - We25.vn

Phải công nhận đây là việc nhẹ lương tiền tỷ nhưng nó cũng mang đến khá nhiều ý nghĩa. Và cũng không phải ai cũng có sức ăn hay dám ăn đủ loại thực phẩm vì tăng cân là nỗi ám ảnh của đại bộ phận cộng đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

 Idol chăn lợn Trung Quốc thu nhập 3.000 USD/tháng với 5 triệu người theo dõi