Đặt cơm nhìn "ngon lành cành đào" nhưng nhận lại không khác gì đồ thừa, anh chàng giật mình khi 5k người bị "lừa" như mình

Anh nhân viên công sở order hộp cơm trên web, chỉ vì tin tưởng vào con số 5k người đặt mua mà anh nhận cái kết đắng. Hộp cơm hiển thị trên web khác một trời một vực với hộp cơm được giao tới. 

Mới đây trên mạng xã hội lại dấy lên thực trạng không mấy khả quan của việc mua hàng online. Chắc chẳng ai là không từng nghe tới nhiều vụ việc chất lượng sản phẩm kém không giống với hình ảnh quảng cáo của người mua hàng trên mạng. Và hiện tượng này không chỉ hiện hữu ở các shop bán quần áo hay các mặt hàng thời trang, dụng cụ sinh hoạt mà giờ đây nó còn lấn sân sang cả những món ăn hàng  ngày. 

Cụ thể là gần đây trong một group kín, một anh chàng nhân viên văn phòng đã đăng một bài về suy nghĩ của mình sau khi đặt một suất cơm trưa trên mạng nhưng ảnh quảng cáo suất cơm này trên mạng lại khác xa thực tế khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và chắc cũng có khá nhiều người thấy nó quá quen thuộc. 

Bài viết được anh đăng tải trong một group review hàng quán trên MXH. 

Với con số 5k người cùng đặt 1 suất ''Cơm gà nướng sốt nấm'' giống như anh thì anh đã không mảy may mà tin tưởng vào chất lượng của nó mà đặt hàng. Nhưng khi hàng được ship đến thì anh mới vỡ lẽ. ''Sản phẩm không đúng với hình ảnh''- câu nói hợp lí nhất vào lúc đó. Anh chỉ ngán ngẩm mà miêu tả ngắn gọn rằng: "Cơm nguội, rau để cùng dưa nên rất chua, thịt nguội". Anh đã ghép ảnh trên mạng và ảnh thực với nhau thật sự độ khác biệt là quá lớn. 

Hai bức ảnh này chỉ có chung nguyên liệu chứ không có chung chất lượng. 

Mất tiền mua đồ ăn bắt mắt nhìn ngon miệng nhưng anh chàng này nhận lại được đó là một suất ''cơm bố thí ''. Được biết có rất nhiều người rơi vào tỉnh cảnh dở khóc dở cười giống anh khi đặt hàng ở quán ăn này. Một số đó cho hay: "Từng đặt 1 lần và không bao giờ đặt lại nữa."

- Một lần gọi thịt kho thì không khác miếng mỡ lợn luộc thêm chút nước hàng. Một lần và mãi mãi!

- Hôm trước mình đặt cơm thịt kho trứng nhưng không có quả trứng nào. Thêm canh hơi lợ lợ. Được mỗi hộp sạch sẽ thôi.

- Hôm qua em cũng đặt và cũng nhận được 1 miếng gà bé tí.

- Mình cũng bị quán này lừa. Đặt mua thêm đùi gà xong người ta không cho thêm. Phản ánh lên app đặt đồ thì kêu hoàn tiền 20k xong chốt lại là chẳng có hoàn tiền, cũng không có 1 lời xin lỗi từ chủ quán. 

Tưởng như lần đầu quán bị bóc mẽ nhưng không phải trước đó cũng đã có nhiều người phốt quán ăn thiếu trung thực này. 

Một trong số đó thì cho rằng đây chỉ là hàng fake : "Cơm ngũ vị này fake bạn ơi! Cơm thật là 50 - 70k/suất cơ và ngon lắm!". 

Đây chắc chắn sẽ là một kinh nghiệm cho anh chàng này cũng như mọi người khi đặt đồ ăn trên mạng. Con số đặt hàng chưa chắc đã nói lên chất lượng của sản phẩm thậm chí nó có lẽ là một con số ảo mà thôi. Không biết niềm tin của chúng ta nên đặt vào chỗ nào mới đúng trong cái xã hội đầy rẫy sự lừa đảo này.