Đạt Villa hỗ trợ học phí 3 cháu bé có bố mẹ bị lũ cuốn vẫn bị dân mạng chỉ trích: "Sao không đổi tiền mặt cho nhanh?"

Mới đây Đạt Villa và Du Thiên đã có động thái hỗ trợ học phí cho các cháu nhỏ có bố mẹ qua đời vì mưa lũ ở Nghệ An, nhưng lại làm dấy lên tranh cãi liên hồi của cư dân mạng

Bỏ qua các lùm xùm trong thời gian vừa qua, mới đây Đạt Villa đã ghi điểm với cư dân mạng khi cùng nam ca sỹ Du Thiên tới hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Noru ở các địa phương miền Trung. Hình ảnh được "team qua đường" chụp lại có thể thấy hot Tiktoker 7 triệu lượt theo dõi xuất hiện vô cùng giản dị, bình dân. Anh còn thân thiện cho chữ ký người hâm mộ, đặc biệt là các em nhỏ ở địa phương. 


Trong chuyến đi này, nam TikToker có 7 triệu lượt theo dõi đã tới huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nhằm phân phát lương thực, thực phẩm cũng như số tiền hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn... Hành động của Đạt Villa sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả.


Đặc biệt, với trường hợp 3 em nhỏ có hoàn cảnh éo le khi bố mẹ đều bị lũ cuốn thiệt mạng, anh và Du Thiên đã nhận tài trợ toàn bộ tiền học phí trong suốt 5 năm cho các cháu. Sự giúp đỡ này sẽ tạo điều kiện để việc học tập của các em nhỏ không bị gián đoạn.

Không ngờ là việc làm thiện nguyện của Đạt Villa lại gây ra nhiều dư luận trái chiều. Cụ thể thì nhiều người cho rằng, hành động của anh là hơi dư thừa khi học phí của 3 cháu có thể được phía nhà trường hoặc cơ quan ban ngành địa phương sắp xếp. Không chỉ vậy, nếu Đạt Villa đổi luôn học phí thành tiền mặt thì sẽ thuận tiện, nhanh gọn và hiệu quả cao hơn trong việc hỗ trợ các cháu. 


- Làm cho các cháu cái sổ tiết kiệm 20-30 triệu ý nghĩa hơn. Học phí sau này ắt sẽ có nhà trường, phòng giáo dục địa phương lo

- Người ta có lòng ủng hộ các cháu mà toàn mấy người vào cà khịa. Các người xấu tính quá

- Học phí các cháu đều được nhà trường miễn đóng hết rồi 2 anh ạ

- Không mấy tiền 5 năm sau mình đưa luôn 1 thể được không?

- Sao nghe nói là ủng hộ 30 triệu tiền mặt và 5 năm học phí luôn mà?

- Mình nghĩ nên quy đổi thành tiền mặt cho nhanh, vừa dùng được ngay nữa

Ttrong số 3 cháu có hoàn cảnh khó khăn kể trên, cháu lớn nhất chỉ mới 11 tuổi và cháu nhỏ nhất 6 tuổi. Bố mẹ của 3 cháu là vợ chồng anh Nguyễn Văn A. (sinh năm 1984) và chị Nguyễn Thị L. (sinh năm 1985). Khoảng chiều ngày 29/9, trên đường trở về nhà sau khi thay băng ở trạm y tế, lúc đi ngang qua cầu Cố Hòa (xã Nghi Lâm) thì xe máy của 2 vợ chồng bị nước lũ chảy xiết cuốn trôi. Đến sáng ngày 30/9 thì thi thể 2 người mới được tìm thấy và đưa về nhà lo liệu hậu sự.


Để giúp đỡ các cháu, Sợ Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, Sở cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho 3 cháu được đến trường đầy đủ, phụ đạo, bồi dưỡng để không bị ảnh hưởng hay gián đoạn việc học.