Đẹp quên lối về ngôi chùa nằm trong top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới ngay ở Sài Gòn

Những lưu ý khi đến thăm chùa Bửu Long: 

Ở Việt Nam có rất nhiều ngôi chùa không chỉ nổi tiếng bởi sự linh thiêng mà còn nhờ sở hữu lối kiến trúc đặc sắc. Trong số đó có ngôi chùa Bửu Long (TP.HCM) từng vào top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Share gấp tọa độ Con đường Hàn Quốc lên ảnh đẹp như phim truyền hình ở Đà Lạt

Thuộc khu vực quận 9, cách trung tâm thành phố khoảng 20km, chùa Bửu Long là một  trong 10 ngôi chùa được xem là đẹp nhất thế giới do chuyên trang nổi tiếng về du lịch National Geographic bình chọn vào năm 2019. Nổi tiếng ra cả thế giới lại khá gần trung tâm vì thế mà chùa Bửu Long thường xuyên đón một lượng khách lớn về đây tham quan.

 

Với hình ảnh ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ, nếu không nói thì có lẽ khá nhiều người sẽ lầm tưởng ngôi chùa này nằm ở Thái Lan. Tuy nhiên, dù mang hơi hướng của “xứ chùa Vàng” song nếu đi vào tham quan, khách thập phương vẫn có thể thấy rõ sự hiện diện của nét văn hóa Việt Nam tại ngôi chùa Bửu Long này.

Nổi bật nhất của ngôi chùa vẫn là tòa bảo tháp mang tên Gotama Cetiya với màu trắng làm chủ đạo cùng với đó là phần chóp vàng cực kì nổi bật. Bên cạnh đó còn có một hồ nước màu xanh ngọc nằm phía trước chính điện hay những bức tượng rồng uy nghi đều có thể làm background cho ra đời hàng trăm bức ảnh xuất sắc.

Chill phải biết ở quán cafe view biển cực "xịn xò" mới xuất hiện ở Vũng Tàu

Chùa Bửu Long còn được gọi là ngôi chùa “không nhang khói”. Bởi lẽ, tại đây du khách chỉ đến để tham quan, cầu nguyện là chính chứ không hề thắp hương hay dâng đồ cúng như các ngôi chùa thông thường.

Chùa có hai khung giờ đón khách chính đó là từ sáng đến 11 giờ và từ 14 giờ trở đi. Lời khuyên được đưa ra là hãy đến từ sớm để có được những bức ảnh ít dính người nhất nhé.

Một lưu ý quan trọng là để đảm bảo cho sự thanh tịnh của ngôi chùa, bạn hãy chú ý đi nhẹ, nói khẽ cũng như mặc trang phục thích hợp khi đến đây.

Bên trong chùa có trà thất, là nơi bán các món ăn chay hay đồ giải khát, rất thích hợp là điểm dừng chân khi đến đây tham quan.

Ảnh: @dimotngaynang, @mapping.along, @trquanh, @haluga25, @kevinvikum, @vietnambookingcorp, @yenretro, 

Phát sốt trước ngôi chùa "dát vàng" được mệnh danh là "Thái Lan thu nhỏ" sát xịt Hà Nội