Đều đá chính vòng 1 giải vô địch Thái Lan, Xuân Trường hòa còn Văn Lâm thua trận

Đội bóng của Văn Lâm thua ngay trên sân nhà bởi một quả phạt đền, còn đội của Xuân Trường hòa đầy tiếc nuối cũng trên sân nhà và anh bị thay ra ở phút thứ 53.

Cuối tuần qua, cả Buriram United của Xuân Trường và Muangthong United của Văn Lâm đồng loạt ra quân ở vòng 1 giải vô địch Thái Lan - Thai League. Đội bóng của Xuân Trường mở màn hành trình bảo vệ ngôi vường bằng cuộc tiếp đón Chonburi trên sân nhà Chang Arena.

Ngay trong trận mở màn Thai League 2019 vào hôm 23/2, Xuân Trường đã được HLV Bozidar Bandovic của Buriram United điền tên trong đội hình xuất phát. Không phụ lòng người thầy mới, cầu thủ được cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu đầy nỗ lực.

Trong hơn 50 phút trên sân, tuyển thủ Việt Nam đã tung ra 2 pha dứt điểm từ xa về phía khung thành đối phương cùng hàng loạt đường chuyền dài và cự ly trung bình triển khai tấn công. Tuy nhiên, trước sự bế tắc của đội chủ nhà, HLV Bozidar Bandovic đã rút Xuân Trường ra và thay vào một tiền đao ngoại binh khác ngay đầu hiệp 2.

Xuân Trường cần phải nỗ lực hơn. (Ảnh: Laodong.vn)

Xuân Trường ra sân chưa lâu thì Buriram bị thủng lưới. Sau đó họ nỗ lực gỡ hòa và dẫn 2-1 trước khi bị đội khách cầm chân bằng bàn thắng ở cuối trận. Kết quả hòa Chonburi 2-2 được cho là kết quả thất vọng với các nhà đương kim vô địch Thái Lan khi họ được đá trên sân nhà.

HLV Bozidar Bandovic của Buriram sau trận đấu đã có những lời động viên Xuân Trường: “Tôi khẳng định Xuân Trường là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, nền tảng thể chất của cậu ấy chưa tốt. Đây là một điểm hạn chế cần phải cải thiện".

Sau Xuân Trường 1 ngày, Văn Lâm cũng bắt chính trong trận mở màn Thai League 2019 với Muangthong United. Với dàn hảo thủ khủng và được chơi trên sân nhà, Muangthong United lại gây bất ngờ khi gặp nhiều khó khăn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Prachuap.

Ngay phút thứ 6, hậu vệ Muangthong đã có pha phá bóng vụng về khiến Văn Lâm phải liều mình băng ra cản phá. Phút thứ 27, Suphanan phạm lỗi với cầu thủ chạy cánh của Prachuap và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Văn Lâm không thể cứu nguy cho Muangthong và tỷ số ở hiệp 1 là 1-0 nghiêng về đội khách.

Văn Lâm đã chơi tốt hơn trận giao hữu trước đó. (Ảnh: Zing.vn)

Sang hiệp 2, đội chủ nhà gây áp lực mạnh mẽ hơn nhưng các chân sút như Adisak, Dangda hay Heberty liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội. Prachuap chơi rình rập phản công nhưng chắc chắn của Văn Lâm đã hạn chế tối đa những cơ hội của họ.

Muangthong United nhận thất bại không ngờ ngay trong ngày ra quân nhưng Văn Lâm đã chơi tốt ở trận này và anh chỉ kém may mắn hơn Xuân Trường một chút mà thôi./.