Đi khám sức khỏe, chàng trai choáng váng khi biết mình có tử cung

Sau khi thăm khám, chàng trai bàng hoàng khi được bác sĩ cho biết, hai vợ chồng anh không thể có con được vì giới tính của anh và vợ giống nhau.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Anh Hiểu Cương, 32 tuổi, cao 1m50, có làn da ngăm đen, thông qua giới thiệu của người thân và bạn bè đã quen biết với vợ mình. 

Đi khám sức khỏe, chàng trai choáng váng khi biết mình có tử cung - 1

Hai người kết hôn một năm trước, cả hai đều hi vọng sau khi kết hôn sẽ có con luôn. Tuy nhiên bất chấp mọi nỗ lực liên tục của hai vợ chồng, đứa con mong đợi vẫn không xuất hiện. Không muốn đợi chờ thêm, cả hai đến bệnh viện khám. 

Lần đầu tiên, Hiểu Cương đến kiểm tra tại một bệnh viện nhỏ gần nhà. Khi siêu âm, bác sĩ vô cùng ngạc nhiên cho biết anh có tử cung trong khoang bụng nhưng điều nghịch lý là Hiểu Cương rõ ràng có ria mép và yết hầu, không có kinh nguyệt. 

Sợ sai sót, Hiểu Cương đã đến khoa Nội tiết của Bệnh viện Đại học Y Chiết Giang, bệnh viện trực thuộc Trung ương để kiểm tra. Kết quả sơ bộ cho thấy Hiểu Cương quả thực có tử cung, các tuyến túi tinh phía sau bàng quang, tinh hoàn và mào tinh trong bìu không rõ ràng.

Bác sĩ Đổng Phượng Cần, phó giám đốc khoa nội tiết phát hiện thêm rằng, phần dưới của Hiểu Cương có sự hợp nhất của môi âm hộ và âm vật dài khoảng 2cm nhưng không nhìn thấy cửa âm đạo. Kiểm tra hormone và nhiễm sắc thể thì phát hiện ra số lượng hormone nam của Hiểu Cương cực kỳ cao, bao gồm mineralocorticoid và testosterone rất nhiều nhưng cortisol lại ít, dẫn đến sự gia tăng của hormone vỏ thượng thận. Tuy vậy nhiễm sắc thể là "XX", có nghĩa Hiểu Cương thực sự là một phụ nữ. 

"Hai vợ chồng anh không thể có con được vì giới tính của anh và vợ giống nhau, đều là nữ", bác sĩ nói.

Hiểu Cương cho biết, anh cảm thấy khó chấp nhận sự thật quá sốc này vì toàn bộ quá trình trưởng thành, anh chưa bao giờ phát triển như một phụ nữ. Bác sĩ giải thích, Hiểu Cương mắc một bệnh di truyền lặn trên nhiễm sắc thể gọi là tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh. Lẽ ra những bất thường này có thể phát hiện ở tuổi vị thành niên nhưng do cha mẹ thiếu hiểu biết nên mãi đến năm 32 tuổi, Hiểu Cương mới biết được sự thật về giới tính của mình. 

Bác sĩ cũng giải thích thêm về hiện tượng Hiểu Cương có giới tính nữ ở mặt sinh lý nhưng vẫn có bộ phận sinh dục nam. Đây được cho là biểu hiện nam tính hóa, gen khiếm khuyết di truyền sẽ sản sinh ra nhiều nội tiết tố nam quá mức cần thiết khiến cơ quan sinh dục ngoài phát triển không bình thường, gây nhầm lẫn.

 Hiện tại, Hiểu Cương đã được tư vấn tâm lý và dùng thuốc để điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể.