"Địa chấn" của năm khiến MXH ngập tràn hình ảnh thiên tài Messi và một màu đỏ

Điều gì khiến MXH sáng nay ngập tràn những dòng trạng thái như "không thể tin nổi", "tiếc quá không xem", "địa chấn của năm"... cùng hình ảnh thiên tài Messi và một màu đỏ rực lửa?

Chỉ fan bóng đá hiểu vì rạng sáng nay 8/5, CLB Liverpool của Anh đã có cuộc lội ngược dòng vĩ đại bậc nhất lịch sử giải đấu số 1 cấp CLB thế giới - Champiosn League khi đánh bại đại kình địch Barcelona tới 4-0 sau khi bị dẫn trước 0-3 ở trận đấu lượt đi, loại đội bóng này ra khỏi bán kết giải đấu để giành suất vào trận chung kết. Ngay cả những ai không biết nhiều về bóng đá thì hẳn cũng đôi lần nghe người ta nhắc đến thiên tài Messi, đủ để hiểu CLB Barcelona của anh mạnh tới cỡ nào.

Ảnh 1: Thiên tài Messi - We25.vn

Ảnh 2: Thiên tài Messi - We25.vn

Thế nhưng tràn ngập hình ảnh thiên tài Messi hôm nay là biểu cảm cúi đầu trên sân Anfield của đối thủ vì đơn giản là anh đã không thể làm gì. Trên trang cá nhân, BLV Quang Huy chia sẻ về tỷ số trận đấu cùng hình ảnh Messi và viết rằng: "Còn sống là còn hy vọng". Một cư dân mạng hỏi BLV Quang Huy rằng đây có phải là cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất Champions League thì anh cho hay, nếu xét về tỷ số với tên tuổi 2 đội bóng và tính chất loại trực tiếp của trận bán kết thì có lẽ điều này đúng.

Sung sướng nhất trên MXH hôm nay chắc chắn là những ai làm fan của Liverpool. Đội bóng này không có nhiều fan nhất tại Việt Nam nhưng cũng nằm trong Top 10 CLB châu Âu có đông đảo fan nhất. Vậy nên MXH ngập tràn một màu đỏ của sắc áo Liverpool cùng những lời ngợi ca tấm tắc.

Ở nước Anh, ngay sau khi trận đấu kết thúc, người ta đã thấy hình ảnh những cầu thủ và cả các CĐV trên sân giàn giụa nước mắt. Fan Barca thì quá sốc sau khi dàn sao đắt giá của họ thua tới 4 bàn khó tin dù đã dẫn trước tới 3 bàn ở trận lượt đi. Fan Liverpool thì sốc không kém sau khi chứng kiến đội nhà lập kỳ tích khủng. Họ đã 90 phút chịu áp lực tinh thần lớn vì lo sợ đội nhà chỉ thủng một bàn thôi là sẽ bị loại.

Ảnh 3: Thiên tài Messi - We25.vn

Ảnh 4: Thiên tài Messi - We25.vn

Người ta sẽ còn nói nhiều về trận bóng đá này trong thời gian tới theo kiểu "không thể tin nổi" như cách một tờ báo The Sun của Anh chơi chữ "UnbiLIVable", ghép từ unbilievable (không thể tin nổi) với từ LIV - viết tắt của Liverpool. Tin sao nổi khi đến tác giả của cơn địa chấn - HLV trưởng Juergen Klopp cũng cảm thấy khó tin: "Thật không thể tin nổi. Chúng tôi đã đối đầu với CLB có lẽ là hay nhất hành tinh. Chiến thắng này quá cảm xúc và vượt quá sức chịu đựng của nhiều người".

Ảnh 5: Thiên tài Messi - We25.vn

Ảnh 6: Thiên tài Messi - We25.vn

Klopp cũng cho hay, ông chưa từng chứng kiến cuộc lội ngược dòng nào ngoạn mục đến vậy trong hàng chục năm hành nghề và điều này cho thấy không gì là không thể trong bóng đá. Và nếu ví bóng đá là cuộc sống thì cũng không gì là không thể trong cuộc đời, hãy cứ nỗ lực và chờ kỳ tích đến.

(Ảnh: Trí Thức Trẻ)

 "Bão" mừng Manchester United lập lại kỳ tích Champions League sau 20 năm của fan Việt