Điểm danh 4 trường đại học tại Hà Nội đẹp đến nỗi trở thành studio “siêu to khổng lồ” của sinh viên

Tại miền Bắc  đã có những ngôi trường khiến sinh viên mê tít trước hết vì không gian có thể biến thành studio chụp ảnh sống ảo ở mọi góc.

Ước ao được học trong một ngôi trường vừa đẹp, vừa hiện đại, lại sang chảnh là không của riêng ai. Ngày xưa xem phim cứ xuýt xoa mãi, không biết có thể một lần được học trong những ngôi trường đẹp như mơ thế không. Giờ thì ngay tại Việt Nam cũng đã có không ít những trường với khuôn viên đẹp chẳng khác gì studio như thế. Ví như 4 trường Đại học dưới đây, thực sự khiến sinh viên mê tít trước hết nhờ không gian có thể sống ảo được mọi góc này.

Đại học kinh tế quốc dân (NEU)

Khi "toà nhà thế kỷ" được đưa vào sử dụng cũng là lúc những hình ảnh sinh viên check-in tại đây xuất hiện cực nhiều trên MXH. Toà nhà A2 dễ khiến người ta choáng ngợp với không gian cực rộng khi có tới 147 phòng chức năng, 6 phòng hội thảo, 96 phòng làm việc và 17 thang máy. Được xây dựng theo phong cách Pháp hiện đại do chính kiến trúc sư người Pháp chỉ đạo thực hiện, chẳng trách toà nhà thế kỷ lại đẹp - sang - xịn đến thế!

Những ngày này năm trước trên khắp MXH đều rầm rộ ảnh chụp ở "toà nhà thế kỷ" của ĐH Kinh tế quốc dân. Những bức tường trắng, hay bất cứ chỗ nào trong hệ thống cầu thang đỏ - trắng xinh ơi là xinh cũng đều thành điểm sống ảo được hết. Đó là chưa kể tới máy bán nước tự động, phòng học với dãy ghế vàng, cam... cực cool - tất cả đều cực kỳ bắt mắt. Studio mới của ĐH Kinh tế quốc dân đích thị là đây!

Đại học Thăng Long (Hà Nội)

Không cần sang chảnh nhưng vẫn đẹp - đó là ĐH Thăng Long (TLU). Dù khuôn viên không rộng rãi choáng ngợp như các trường ĐH khác, nhưng bù lại thì lối thiết kế, cách bài trí tinh tế và nhất là không gian vườn trường cực xinh đã khiến ĐH Thăng Long trở thành một trong những ngôi trường trong mơ ở Hà Nội.

Có 2 không gian được sinh viên TLU rất thích đó là sân bóng rổ và vườn trường. Sân bóng rổ thì hiện đại, thiết kế bắt mắt. Vườn trường lại mát mẻ, xinh xắn với rất nhiều cây hoa và chim bồ câu tạo cảm giác cực gần gũi.

Học viện Báo chí Tuyên truyền

Những bức tường, bậc thang hay ngay cả tại bốt điện được xây trong khuôn viên Học viện từ lâu đã là những địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên tại đây tự do chụp ảnh, “sống ảo” với “50 sắc thái” khác biệt.

Khu bốt điện sau nhà A1 - Hội trường lớn được mệnh danh là khu check-in “bí ẩn” của dân báo.

Địa điểm này nằm tận trong cuối khuôn viên của trường. Background ở đây khá đặc biệt khi xuất hiện hàng rào sắt, bốt điện rồi ngay bên cạnh là bãi đất có những chiếc ống cống  tạo thành “phim trường” ngẫu nhiên, thích hợp vô cùng để chụp ảnh streetstyle.

Cầu thang cao nằm cạnh nhà sách trở thành một góc ảnh thú vị và được ống kính máy ảnh của các sinh viên tác nghiệp. Bậc thang cao vút nằm cách cổng chính của trường về bên trái chỉ tầm chục mét đã giúp nhiều sinh viên có những bức ảnh “để đời”.

Bức tường “thần thánh” khu B6 - địa điểm được các sinh viên trường Báo check in nhiều nhất, thuộc khu giảng đường B6, nằm ngay trên đường đến giảng đường B8, B9. Đã học trong trường Báo thì ít nhất một lần các bạn sinh viên cũng phải chụp ảnh tại bức tường B6 này.

Bên cạnh đó, chiếc áo mới khoác của toà A1 mới những toong tím rịm thuỷ chung cũng khiến học viên không khỏi thích thú…

Học viện nông nghiệp Việt Nam 

Khác với vẻ hiện đại của Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp cho bạn những bối cảnh lãng mạn và cổ điển hơn nhiều.

Là một trong những trường đại học lâu đời ở miền bắc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn còn giữ được những ngôi nhà khá xưa cũ. Vì vậy mà nếu ưa thích phong cách hoài niệm thì nơi này sẽ là một địa chỉ đáng chú ý.

Và cũng là một trong những ngôi trường rộng nhất Việt Nam nên học viện sở hữu một khuôn viên vô cùng rộng lớn và lãng mạn. Một trong số đó là con đường Hàn Quốc, nơi mà chỉ cần đứng yên thôi cũng đủ để cho ra đời một bức ảnh thả thính. 

Bên cạnh những khu vực mang màu sắc hoài niệm thì Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn có khu giảng đường và nhà hành chính hiện đại. Quảng trường sinh viên cũng là một địa điểm được nhiều bạn sinh viên ưa thích và check-in.

Nguồn: Tổng hợp 

Đọc thêm tại:

Những bức hình chứng minh rằng: Đường sắt Bắc Nam là 1 trong 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới!