Tân thủ khoa ĐH Y Dược TP HCM: "Em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời"

Thủ khoa khối B của tỉnh Đồng Nai đã chính thức trở thành thủ khoa của Đại học Y Dược TP HCM sau khi đăng ký nguyện vọng và đỗ vào trường.

Nam sinh Phạm Tiến Trung, cựu học sinh lớp 12 chuyên Hóa trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua đã đạt 28,75 điểm (Toán 10, Sinh 10, Hóa 8,75). Với kết quả này, cậu bạn đã trở thành thủ khoa khối B của tỉnh Đồng Nai và mới đây cũng chính thức trở thành thủ khoa của trường Đại học Y Dược TP HCM.

Phạm Tiến Trung - Tân thủ khoa Đại học Y Dược TP HCM.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà có ba mẹ đều không làm ngành y nhưng hai anh em Trung lại rất yêu thích nghề này. Anh trai của Tiến Trung mới tốt nghiệp ngành Dược, trường Đại học Y Dược Huế, còn Trung lại đam mê trở thành bác sĩ đa khoa.

Nuôi dưỡng ước mơ ấy, nam sinh Đồng Nai đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong học tập để trở thành sinh viên trường Đại học Y Dược TP HCM, một chuyện không hề đơn giản. Điểm chuẩn vào trường luôn ở mức cao và những học sinh đăng ký thi vào đây phần lớn là các học sinh nổi trội, nhiều bạn có học lực xuất sắc ở các trường.

Trường Đại học Y Dược TP HCM.

Bước chân ra khỏi phòng thi trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Trung nói mình cũng tính ra số điểm đạt được. Nhưng để trở thành thủ khoa khối B của tỉnh, đặc biệt là thủ khoa của ngôi trường đại học danh tiếng của cả nước thì lại là điều mà cậu bạn bất ngờ và không nghĩ tới.

Những ngày này, khi đang đợi giấy báo nhập trường, Tiến Trung cho biết đã tranh thủ tìm hiểu thêm về trường, về việc học thông qua các anh chị khóa trước để khi vào trường sẽ hòa nhập tốt hơn. Cậu học trò nhỏ bé hay cười chia sẻ câu nói thấm đượm tính nhân văn, lòng nhân ái: "Nghề y là nghề cao quý, hành nghề y mục tiêu lớn nhất là chữa bệnh cứu người. Bởi thế, trước mắt em phải cố gắng học thật giỏi để sau này giúp mình, giúp đời".

Theo Giaoduc.net.vn