ĐIỂM NHẤN Real Madrid 3-1 Liverpool: "Siêu nhân" Gareth Bale nhấn chìm giấc mộng của Jurgen Klopp!

Chuyến xe hành trình của Champions League 2017/18 đã khép lại bằng chức vô địch thứ 3 liên tiếp vô tiền khoáng hậu cho Zinedine Zidane cùng các học trò.

Thực tế rằng, đội bóng đại diện cho nước Anh mới là những người nhập cuộc tự tin và có nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên, đúng với tính chất của 1 trận chung kết, Liverpool đã gục ngã vì sự thiếu may mắn xen lẫn những sai lầm cá nhân vô cùng tai hại. Bên cạnh đó, chấn thương sớm của Salah cũng là thời khắc đánh dấu bước ngoặt cho sự gục ngã của Jurgen Klopp và các học trò tại Kiev. Sau đây là 5 điểm nhấn quan trọng nhất trận chung kết Champions League 2017/18.

1. Chấn thương của Mohamed Salah và sự "lọc lõi" của Sergio Ramos

Sự tự tin mà Liverpool có được trong hơn 30 phút đầu tiên của trận chung kết mang dấu ấn đậm nét từ Mohamed Salah. Chính cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2017/18 là chìa khoá dẫn dắt lối chơi pressing tầm cao và đầy hứng khởi của đoàn quân Jurgen Klopp trước một nhà ĐKVĐ Châu Âu hùng mạnh như Real Madrid. Mặc dù vậy, kể từ sau khi Salah chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 31, Liverpool cũng dần giảm đi tầm ảnh hưởng của mình và họ chìm vào thế trận áp đặt vô cùng khó chịu của Real.

Bên cạnh đó, cần phải nói thêm ở pha va chạm dẫn đến chấn thương cho Salah, Ramos đã gài người rất khéo và đủ tinh tế để tạo nên tình huống tranh chấp không cân sức dành cho tuyển thủ Ai Cập. Đang trong giai đoạn ăn chay Ramadan nên có thể hiểu thể lực cũng như sức mạnh của Salah đã bị hao tổn rất nhiều dẫn đến chấn thương không mong muốn.

Ramos luôn mang theo sự "tinh ranh" của mình để tạo nên những bước ngoặt quan trọng của trận đấu.

Salah bật khóc khi không thể tiếp tục thi đấu và bỏ ngỏ khả năng đến với World Cup 2018.

2. Sadio Mane - kẻ đóng thế hoàn hảo

Vắng Salah nhưng 60 phút còn lại của trận chung kết, Liverpool lại có 1 ngôi sao sáng khác mang tên Sadio Mane. Sức mạnh, khả năng càn lướt và không ngại va chạm của tuyển thủ người Senegal đã giúp Liverpool mở ra những đường tấn công rất nguy hiểm, một trong số đó được chuyển hoá thành bàn san bằng cách biệt cho "lữ đoàn đỏ" ở phút 54, chỉ 3 phút sau khi Benzema có pha mở tỉ số đầy bất ngờ từ sai lầm của thủ thành Loris Karius. Có thể nói trong hoàn cảnh khó khăn nhất khi The Kop bị dẫn bàn, Mane vẫn thi đấu vô cùng quật cường và không chấp nhận thất bại. Anh xứng đáng là kẻ đóng thế hoàn hảo cho Mohamed Salah dù không thể giúp đội nhà giành chức vô địch.

Sadio Mane đã có một trận đấu đầy cố gắng.

3. Sự mờ nhạt của Cristiano Ronaldo, cái duyên của Karim Benzema và "siêu nhân" Gareth Bale

Trong 90 phút đầy gây cấn và hấp dẫn, NHM theo dõi trận đấu hoàn toàn có thể đặt ra dấu hỏi lớn về sự hiện diện của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ đã thi đấu dưới sức mình, phần vì tuổi tác và còn cho thấy dấu hiệu quá tải sau một mùa giải chinh chiến với cường độ cao cùng đội bóng thành Madrid. Dấu ấn của CR7 chỉ là những cú sút nguy hiểm nhưng không chính xác về phía khung gỗ của Liverpool. Tuy nhiên, nếu Ronaldo mờ nhạt thì Benzema lại thể hiện cái duyên "mắn bàn" của mình trong những trận cầu đinh. Chính sự áp sát của Benzema đã khiến cho thủ môn Karius tỏ ra lúng túng và mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng mở tỉ số cho Kền kền trắng.

Về phía Gareth Bale, siêu sao đến từ xứ Wales xứng đáng là ngườ hùng của Real Madrid trong trận cầu căng thẳng này. Chỉ từ pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân thay cho Isco, Bale đã vẽ nên một tuyệt phẩm "xe đạp chổng ngược" siêu hạng để giúp Real Madrid vươn lên dẫn 2-1. Bàn thắng này của Bale gợi nhớ lại pha làm bàn theo phong cách tương tự mà Ronaldo từng khiến cho Juventus phải chết lặng ở tứ kết lượt đi mùa giải năm nay. Không dừng lại ở đó, nỗ lực sút xa của Bale hướng về thủ thành non kinh nghiệm của Liverpool cũng đã mang về bàn thắng ấn định tỉ số trận chung kết cúp C1 Châu Âu mùa này.

Ronaldo dù thi đấu mờ nhạt nhưng vẫn khép lại Champions League năm nay bằng danh hiệu vua phá lưới với tổng cộng 15 bàn thắng.

Gareth Bale đã chứng minh cho Zidane thấy mình vẫn rất quan trọng đối với hành trình chinh phục đỉnh cao ở trời Âu của CLB.

4. Sai lầm nghiệp dư của Loris Karius

Với 1 đội bóng cạnh tranh vô địch ở mọi giải đấu, họ cần phải có một thủ thành giỏi và tài năng trong khung gỗ nhưng có vẻ như đây cũng là yếu huyệt lớn nhất mà Liverpool để lộ ra ở trận chung kết cúp C1 vừa qua. Sai lầm tai hại đầu tiên của Karius đến từ pha bóng thiếu quan sát khi anh đã đưa thẳng bóng vào chân của Benzema khiến cho số 9 bên phía Real tạo nên bàn thắng vô cùng dễ dàng và có phần "ngớ ngẩn".

Đến sai lầm thứ 2 của mình, thủ thành được HLV Jurgen Klopp tin tưởng và mang về từ Bundesliga đã cho thấy anh chơi bóng nghiệp dư cũng như tâm lý thiếu ổn định như thế nào khi để Bale hạ gục từ một cú sút rất xa khung thành. Đáng lẽ ra trong tình huống này, thủ môn số 1 của The Kop chỉ cần đấm bóng ra xa là hoàn thành nhiệm vụ.


Sai lầm đầu tiên vô cùng ngớ ngẩn của Karius.

Đến bàn thua từ sai lầm cá nhân thứ 2 của anh, không 1 ai có thể biện hộ cho phong độ đáng thất vọng của Karius thêm nữa.

5. Zinedine Zidane - xứng danh thuyền trưởng tài ba nhất lịch sử trời Âu

Zidane đã có mọi danh hiệu cao quý từ khi là một cầu thủ chuyên nghiệp đến lúc bén duyên với nghiệp huấn luyện đầu tiên của mình. Khó ai có thể tin chỉ sau 2 năm rưỡi, người đàn ông luôn có sắc mặt "lạnh tanh" như Zidane lại có thể giúp cho Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima lẫn lên ngôi vô địch Champions League 3 mùa giải liên tiếp. Ở trận chung kết với Liverpool, sự thay người tài tình của Zidane một lần nữa khiến cho giới chuyên môn phải ngả mũ thán phục. "Gã hói" tung Bale vào sân trong thế trận Real đang bế tắc và chỉ ngay pha chạm bóng đầu tiên, sự thay người của Zidane đã mang về 1 siêu phẩm đáng nhớ bậc nhất trong kỷ nguyên cúp C1 Châu Âu. Với Real Madrid giờ đây, họ là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 21 bởi sở hữu lịch sử khó CLB nào sánh bằng và cùng với đó là thuyền trưởng người Pháp hiểu đội bóng như máu thịt của mình.

Zidane xứng đáng là nhà cầm quân vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Champions League.

 Los Bancos đã có 13 chiếc cúp C1 trong lịch sử CLB và kéo dài kỷ lục vô địch Châu Âu khó tin của mình lên con số 3 liên tiếp.

Theo Yan