"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc

Để có được thành công và nhận được nhiều tình cảm của khán giả như ngày hôm nay, nữ ca sĩ N Ly đã trải qua nhiều khó khăn, chèn ép mà không phải ai cũng vượt qua được.

N Ly tên thật là Đỗ Hồng Nhung. Không những sở hữu gương mặt xinh xắn cùng thân hình gợi cảm mà N Ly còn sở hữu chất giọng đặc biệt và chuyên trị được nhiều dòng nhạc khác nhau. Với sự nhạy bén trong âm nhạc, mỗi ca khúc mà N Ly thể hiện đều chạm đến trái tim người nghe.

Điều này đã giúp cho N Ly được nhiều người biết đến cũng như từng “phá đảo” các bảng xếp hạng âm nhạc trên Zing. Để đạt được trái ngọt như ngày hôm nay, ít người biết N Ly đã phải trả giá bằng giọt nước mắt, khó khăn cũng như sự ngăn cản từ phía gia đình. 

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 3

Yêu thích âm nhạc và tham gia hoạt động ca múa tại nhà văn hoá thiếu nhi thành phố Vũng Tàu từ nhỏ, Đỗ Hồng Nhung đã đi tìm cho mình con đường dài sống với đam mê bằng việc thi vào khoa Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh trong sự ngăn cản của bố mẹ. 

“Ngay từ nhỏ, N Ly được bố mẹ cho theo học múa tại Nhà thiếu nhi Vũng Tàu. Nhưng sau nhiều năm theo học, vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập ở trường và mong muốn con gái không phải khổ. Bố mẹ N Ly đã ngăn cản không cho N Ly theo đuổi nghệ thuật. Nhưng vì quá đam mê và sợ bố mẹ buồn, hết cấp 3 N Ly thi vào khoa Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh và Quản trị kinh doanh tại một trường Đại học chính quy. Nhưng cuối cùng N Ly vẫn đi theo con đường ca hát", N Ly chia sẻ về đam mê của mình.

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 4

Cứ tưởng rằng, sau khi thuyết phục được bố mẹ để theo đuổi con đường chuyên nghiệp thì N Ly sẽ cứ thế mà cố gắng tìm cho mình một chỗ đứng trong giới thị trí đầy rẫy thị phi này. Nhưng, cuộc sống vốn không màu hồng như chúng ta tưởng, N Ly lại gặp phải những rắc rối và không ít lần bị chèn ép, bắt nạt. 

N Ly chia sẻ: “Học xong thanh nhạc, thay vì tìm kiếm cơ hội nổi tiếng hay shwo thông qua những cuộc thi nhưng N Ly lại không chọn điều đó mà N Ly muốn đi lên bằng sự cố gắng của mình. Chính vì vậy, khi học xong, N Ly được mời vào một nhóm nhạc nhỏ tự lập. Tuy nhiên, khi mới vào nhóm N Ly chưa có kinh nghiệm nên một phần nào đó bị dụ, tin người.

Ban đầu, N Ly lấy hết số tiền tiết kiệm mà M Ly dành dụm được hơn 1 năm để chi trả lúc vào nhóm, mua quần áo, make up,...Tuy nhiên, sau khi đi hát được 1 năm mà bản thân N Ly không được trả một đồng lương. Thậm chí, người đứng đầu nhóm nhạc này còn làm đủ trò, báo khống chi phí và tìm mọi cách để trừ hết tiền đi hát của N Ly để khỏi phải trả lương. Đúng là không có việc gì giấu được lâu, N Ly phát hiện mình bị lừa nên nghỉ nhóm. Cũng từ lúc đó, cuộc sống của N Ly gặp khó khăn hơn, không dám nói với gia đình vì sợ bố mẹ lo. Cũng may mắn, N Ly gặp được người bạn tốt, không tiền và tuyệt vọng, N Ly đã phải nhờ bạn bè giúp đỡ, thậm chí còn qua nhà bạn ở nhờ.

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 5

Quyết không nản lòng cùng với sự đam mê trong con đường ca hát, N Ly lại gặp được một nhóm nhạc khác và mới cô vào nhóm. Với kinh nghiệm từ lần đầu tiên, N Ly đã dần dần rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình. N Ly cho biết: “Ban đầu, khi vào nhóm thứ 2 này N Ly còn nghi ngờ, nên không bỏ tiền mua quần áo nữa mà thay vào đó là đi hát rồi trừ vào tiền show. Sau một thời gian gắn bó, chị em trong nhóm luôn yêu thương nhau và sòng phẳng với nhau trong mọi việc. Tuy nhiên, ở giai đoạn đó, nhóm còn nhỏ còn mới nên mỗi show diễn chỉ được tầm 2-3 triệu. Nên cuộc sống cũng không mấy khả quan lắm. Cũng lúc đó, một chị trong nhóm được mời sang nhóm Mắt Ngọc, còn N Ly cũng được mời sang một nhóm khác.”

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 6

Ngỡ rằng ở nhóm nhạc thứ 3 này, N Ly đã tìm được cho mình cơ hội để theo đuổi đam mê, để toả sáng cháy hết mình trên sân khấu thì giờ cô gái trẻ này có lẽ không được trọn vẹn. Mặc dù yêu thích sự đông vui, náo nhiệt của nhóm nhạc, nhưng với gì trải qua đối với N Ly cũng đã giúp cô gái sinh năm 95 này phải buông bỏ và tìm cho mình con đường solo. Tuy nhiên, với con đường ca hát của N Ly có vẻ là chậm hơn và khó khăn hơn những người khác. Nhưng với nữ ca sĩ những khó khăn, thử thách mà N Ly đã trải qua đã giúp nữ ca sĩ nhỏ nhắn này càng có thêm động lực, quyết tâm cũng như ngọn lửa cháy với nghề. 

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 7

Thực ra, trước lúc hoạt động ở nhóm nhạc thứ 3, N Ly cũng đã từng hát và quay một đoạn clip nghiệp dư để thỏa mãn đam mê ca hát nhưng không ngờ lại nhận được nhiều yêu thích và đón nhận của khán giả. Cùng với một số lý do khi còn hoạt động trong nhóm nhạc, thế là N Ly đã quyết định hát solo. Tính đến nay, N Ly chỉ mới theo đuổi con đường solo được gần 1 năm nay thôi. Mặc dù, khi hát solo cát-xê cao nhiều hơn khi hát nhóm nhưng trong giai đoạn 1 năm qua, ảnh hưởng của dịch nên N Ly cũng rất chật vật và khó khăn”, N Ly chia sẻ về hành trình theo đuổi ước mơ làm ca sĩ đầy gian nan của mình.

"Đóa hồng nhung miền biển" N Ly từ bị quỵt tiền cát-xê, phải đi ở nhà bạn đến "phá đảo" BXH âm nhạc - 8

Sau nhiều năm nỗ lực, rèn giũa bản thân trong môi trường nghệ thuật, đến nay “đóa hồng nhung” miền biển đã nở rộ và chứng minh cho bố mẹ thấy con đường đi của mình hoàn toàn xứng đáng khi trở thành một gương mặt triển vọng trong làng giải trí, với dòng nhạc ballad nồng nàn và lãng mạn.

Mặc dù bắt đầu được tạo dựng tên tuổi, nhưng với N Ly vẫn luôn cố gắng, học hỏi nhiều. “Thật ra, N Ly cũng chưa là gì cả. Nên đến hiện tại N Ly vẫn phải cố gắng rất nhiều. Nếu người ta cố 1 thì mình phải cố 10 và định hình trong nghề để được đón nhận mình.”