Dòng chữ "định mệnh" trên áo cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ tại cơ quan công an: Truth - Sự thật cuối cùng cũng phơi bày

Bức ảnh chụp đối tượng C.T.U tại cơ quan công an khiến nhiều người chú ý với dòng chữ "Truth". Duy tâm một chút thì đây quả là "điềm báo" rồi cũng đến lúc sự thật về đối tượng được phơi bày.

Hôm qua 2/10, Công an TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) đã triệu tập C.T.U (sinh năm 1996) để làm rõ về hành vi đặt 150 mâm cỗ cưới rồi "bùng" gây thiệt hại cho một nhà hàng. Tại trụ sở cơ quan công an, U. mặc chiếc áo phông màu trắng với dòng chữ "Truth" khiến không ít người chú ý. Truth trong tiếng Anh có nghĩa là "sự thật", như một "điềm báo" rồi cuối cùng sự thật về U. cũng được phơi bày ra công luận.


Cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ tại cơ quan công an. (Ảnh: P.L)

U. vốn là khách quen của nhà hàng T.P. U. khoe với chủ nhà hàng là mình đang công tác tại một cơ quan công quyền trên địa bàn. Theo thông tin trên một diễn đàn MXH, trước đó anh L. chủ quán từng tin tưởng khi U. đặt anh làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp "khách cơ quan" và yêu cầu anh L. ship đến địa chỉ do U. cung cấp. 7 mâm cỗ này U. cũng nợ chưa trả tiền. Khi anh L. gọi điện đòi khoản nợ trên, do chưa có tiền trả nên U. nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Hôm 22/9, U. gọi điện thoại cho anh L. yêu cầu cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để "tổ chức báo hỷ tại nhà gái". Đồng thời, U. đặt anh L. dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh. Sau khi đến "khảo sát" tại nhà hàng về tình hình tổ chức cỗ cưới, U. nói sẽ trả 30 triệu (tiền nợ cũ 7 triệu và 23 triệu tiền hàng mới lấy), còn lại để cưới xong lấy tiền mừng rồi thanh toán hết.


Cận cảnh nhà hàng bị "bùng" cỗ cưới.



Rạp cưới hoành tráng nhà hàng từng dựng để phục vụ U.


Một mâm cỗ trong số 150 mâm được chuẩn bị.

Tuy nhiên, từ ngày đặt làm 150 mâm đến 9h sáng hôm 30/9, U. dù vẫn qua lại và liên lạc đều nhưng chỉ lăng xăng chạy đi chạy lại, mang ảnh cưới đến chứ chưa trả hay ứng một đồng nào. Đến 11h30, U. gọi bảo lùi giờ ăn đến 12h, sau đó có một người tự xưng là bố U. gọi lùi đến 15h chiều, sau thì tắt máy hết.

Theo một số "luật sư mạng" thì vụ việc này có thể khó để xử lý nặng U. vì tất cả đều là "hợp đồng miệng", vấn đề giao hàng và thanh toán hay chưa đều không có xác nhận bằng giấy tờ giữa hai bên. 150 mâm cỗ đặt U. cũng chưa mang đi đâu mà vẫn để tại nhà hàng. Chủ nhà hàng cũng đã thanh lý hết bằng việc nhờ cư dân mạng và việc thanh lý được bao nhiêu hay thiệt hại bao nhiêu cũng cần có bên thứ ba vào cuộc thẩm định.

Thêm một thông tin bất lợi cho phía nhà hàng nữa theo báo Pháp luật & Bạn đọc, Đại tá Tráng A Tủa - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, các cơ quan tố tụng ngoài việc trưng cầu giám định giá trị tài sản cũng sẽ trưng cầu giám định tinh thần đối với C.T.U. Nếu quả U. có vấn đề về tinh thần thì việc buộc tội hẳn sẽ khá hạn chế.


U. bước đầu khai báo thành khẩn. (Ảnh: PL&BĐ)

Cũng theo nguồn tin kể trên, U. từng là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Mầm non năm 2018, hiện vẫn chưa có việc làm. Tại địa phương, U. chưa từng gây ra chuyện gì to tát. Bố mẹ U. là người dân tộc Thái, gia đình kinh tế rất khó khăn./.