Du học sinh phương Tây đầu tiên tại Triều Tiên chia sẻ những trải nghiệm thú vị ở đất nước bí ẩn

Với những trải nghiệm kỳ lạ của mình, anh chàng du học sinh đến từ châu Âu đã mang tới một cái nhìn đậm nét hơn về Triều Tiên đến tới thế giới.

Alessandro Ford là sinh viên phương Tây đầu tiên được ghi danh vào Đại học Kim Nhật Thành (Triều Tiên). Sau một thời gian học tập và trải nghiệm tại Triều Tiên, anh còn sở hữu một blog cá nhân riêng chia sẻ những trải nghiệm vô cùng thú vị có một không hai tại quốc gia bí ẩn này.

Ford đã chi trả cho việc học 4 tháng tại Triều Tiên với số tiền khoảng 90 triệu đồng. Cha anh là Glyn Ford - cựu nghị sĩ Nghị viện châu Âu, từng có nhiều chuyến thăm tới Triều Tiên.

Alessandro Ford là du học sinh châu Âu đầu tiên học tại Đại học Kim Nhật Thành (Triều Tiên).

Từ trước tới nay, ngôi trường này chỉ nhận sinh viên tới từ các nước như Trung Quốc, Nga. Ford là sinh viên Tây Ban Nha, cũng là người châu Âu đầu tiên vào học tại đây.

Mọi hoạt động của anh đều nằm trong khuôn khổ và được kiểm soát chặt chẽ. Chàng trai du học sinh sống trong ký túc xá cùng với những sinh viên Triều Tiên.

Anh chàng kể về những sinh viên bản địa rằng, họ đều là những người thân thiện, dễ mến và rất hòa đồng. Bạn học của Ford đa số đều là con nhà gia giáo, giàu có, chỉ có một số ít sinh viên đến từ nông thôn.

Cùng với bạn học thì người dân ở đây cũng được chàng du học sinh phương Tây chia làm 2 dạng, một số vô cùng tò mò về cuộc sống của anh tại châu Âu từ đời sống, âm nhạc, ẩm thực, giá cả..., một số khác lại chẳng có chút quan tâm nào.

Ford chia sẻ, phòng ký túc xá của anh khá thoải mái, sạch sẽ nhưng có một số điểm kỳ lạ như nhà vệ sinh ngồi xổm, không dùng vòi hoa sen và phải tắm theo phong cách La Mã thời xưa. Nhưng rào cản lớn nhất của Ford chính là việc bất đồng ngôn ngữ bởi nhiều sinh viên không nói được tiếng Anh, còn những bạn nào thành thạo tiếng Anh thường chủ động làm quen và bắt chuyện với anh.

Những bữa tiệc ngoài trời của Ford và sinh viên Triều Tiên.

Ford cho biết, cuộc sống của anh tại Triều Tiên khá yên bình, nhẹ nhàng. Anh phải chi trả khoảng 60.000 đồng mỗi phút gọi về nhà cho gia đình. Tại đất nước này, anh được tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hóa, ngoại khóa thú vị. Ford có một nhóm bạn và họ thường xuyên chơi bóng đá, đi dã ngoại, tiệc tùng ăn uống cùng nhau.

Anh chia sẻ trên truyền hình rằng, rất hứng thú với cuộc sống ở đây.

Theo Kenh14.vn