Được ''đàn chị" tư vấn chọn ngành, nữ sinh vặn vẹo "chị có học giỏi không?", ai ngờ cô nàng bị Cựu thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia xử đẹp!

Thái độ háu thắng và không tôn trọng đàn anh đàn chị của nữ sinh này khiến nhiều người ngán ngẩm.

Mới đây, trên 1 diễn đàn tập hợp các học sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội, xuất hiện 1 bài tư vấn khi thi vào ngành Hệ thống điện và Năng lượng tái tạo.

1 sinh viên tạm gọi là A cho rằng đây là 1 ngành tiềm năng, có sức hút sau này, nhưng rất ít các bạn thí sinh năm nay đăng kí. Ngay sau khi A bình luận, 1 bạn  nữ sinh (tạm gọi là B) có vẻ như cũng chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT trả lời rằng: "Tiền đâu mà học!".

Đứng trước lời phản biện đó, A khuyên bạn nữ trên cố gắng học tập để kiếm học bổng. Có như vậy cũng đỡ 1 phần học phí.

Tuy nhiên B vẫn không đồng ý và vặn vẹo lại: "1 khoa được mấy người được học bổng ạ, chị có được không, khi học gì gia đình đều phải cân nhắc giữa lực học và kinh tế!". Nữ sinh này còn hỏi ngược A giành học bổng được bao nhiêu lần?

Trước thái độ có vẻ ngông nghênh, gay gắt của B, bạn A vẫn tư vấn 1 cách chân thành.

Khi bình luận của 2 bạn này "tạo sóng", 1 người có tên là Công Minh cũng để lại đưa ra quan điểm: "Mình nghĩ bạn nên có một cái nhìn khách quan hơn là tư duy chủ quan như thế, bởi vì đầu tư cho việc học không bao giờ là lỗ cả. Còn về việc có học bổng hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân, sẽ có nhiều loại học bổng và nhiều cách tiếp cận chứ không chỉ có học bổng khuyến khích học tập (PV) của trường.

Tất nhiên là học bổng sẽ giúp đỡ về vấn đề tài chính của gia đình phần nào nhưng học bổng không bao giờ là thước đo chuẩn để đánh giá một sinh viên cả." 

Bên cạnh đó, bạn Công Minh còn nhắc nhở B về thái độ của bản thân. Cậu bạn này cho rằng, B nên hòa nhã, chịu lắng nghe hơn, thay vì xù lông lên đối chấp như vậy. Bởi dù sao A cũng có lời khuyên tốt cho mình.

Tuy nhiên, B vẫn chưa chịu thua mà còn thể hiện thái độ khó chịu. Cô gái liên tục chất vấn tài khoản Công Minh: "Nói thì hay, dài, thực tế học có được giỏi không vậy?".

Dáp trả lời lẽ cứng đầu này, cậu bạn kia bình tĩnh trả lời: "Mình cũng không có nhiều thành tích và kết quả học tập không cao bằng nhiều anh, chị, bạn bè nhưng có lẽ cũng không quá thua kém ai nếu không muốn nói là có hơn nhiều người."

Và rất nhanh chóng, những dân mạng khác đã nhận ra anh chàng. Mọi người còn gửi luôn đường link viết về Công Minh cho B xem. Hóa ra, Công Minh chính là cựu thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia. Được biết, danh tính thật của chàng trai này là Vũ Công Minh, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Anh chàng từng đại diện cho trường THPT Quang Trung, Hải Dương thi Olympia năm thứ 19. Năm đó, 10X có thành tích rất ấn tượng khi là 1 trong 4 thí sinh lọt vào vòng thi Quý 4 và chỉ chịu thua trước Đoàn Nam Thắng, người sau đó là Quý quân của năm. Trước đó, Công Minh nhẹ tênh giành giải Nhất tuần và tháng với số điểm cách biệt.

Sau khi nhận ra mình đã "đụng" phải 1 nhân vật đáng gờm, B tự biết thân biết phận, thay đổi thái độ và chúc mừng anh chàng Công Minh.

Tuy nhiên dân mạng thì cho rằng, cô nàng này quá hiếu thắng và thảo mai. Mới mấy phút trước còn tranh luận gay gắt mà ngay sau đó đã quay luôn thái độ.

Đến đây cuộc khẩu chiến đã tạm dừng nhưng nó cũng là bài học cho cô nàng B. Dù nữ sinh có vẻ không đồng tình với những ý kiến mình được tư vấn thế nhưng thái độ bác bỏ một cách mạnh mẽ và tiêu cực là điều mà cô bạn không nên làm. 

MỤC LỤC [Hiện]