Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á

Chỉ sau ít giờ kêu gọi bình chọn trên mạng xã hội, Quang Hải đã bứt phá so với các đối thủ ở cuộc đua bàn thắng biểu tượng cho giải vô địch U23 châu Á.

Tháng 1/2020 tới đây, vòng chung kết U23 châu Á sẽ khởi tranh tại Thái Lan. U23 Việt Nam đang là đương kim á quân của giải đấu. Lần tổ chức trước tại Thường Châu, Trung Quốc 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi tiến vào chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan.

Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á - 1

Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á - 2

Lời kêu gọi được hưởng ứng nhiệt liệt trên mạng xã hội

Trong trận chung kết đó, Quang Hải đã để lại ấn tượng cực mạnh với bàn thắng gỡ hòa 1-1. Dưới tiết trời đầy tuyết, ngôi sao của U23 Việt Nam đã thực hiện pha đá phạt được ví với cầu vồng tung lưới U23 Uzbekistan. Siêu phẩm đó đưa Quang Hải trở thành nhân vật đáng chú ý bậc nhất với truyền thông châu Á.

Mới đây, ban tổ chức U23 châu Á đã đưa ra bình chọn để tìm kiếm bàn thắng mang tính biểu tượng cho giải đấu. Sau ít giờ công bố, Quang Hải tỏ ra lép vế trước Torabi của Iran. Cụ thể, chân sút Việt Nam chỉ nhận 10,5% lượt bầu trong khi của đối thủ lên đến 84,8%.

Chứng kiến cầu thủ nước nhà thất thế, ngay lập tức cộng đồng mạng Việt Nam đã vào cuộc. Rất nhiều diễn đàn lớn trên mạng xã hội đã chia sẻ link bầu chọn và kêu gọi cùng nhau bình chọn.

Lời kêu gọi đó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng. Anh em tỏ ra hào hứng và quyết tâm đưa Quang Hải lên dẫn đầu cuộc đua.

Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á - 3

Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á - 4

Anh em mạng xã hội thi nhau khoe chiến tích

Và sau nhiều giờ miệt mài bình chọn cũng như hô hào “500 anh em” fan Việt, Quang Hải đã chính thức vượt qua Torabi. Theo cập nhật mới nhất, Quang Hải nhận được hơn 284.000 lượt bình chọn, chiếm 28%. Trong đó chân sút Iran chỉ có 113.000 tương đương 11%.

Chưa yên tâm với kết quả này, cộng đồng mạng Việt Nam vẫn tiếp tục kêu gọi bình chọn cho Quang Hải. Nếu như không có bất ngờ nào đến từ dân mạng Iran, cơ hội để pha đá phạt siêu phẩm của Quang Hải trở thành bàn thắng biểu tượng cho AFC U23 là rất lớn.

Fan Việt hò nhau trợ lực, Quang Hải số 1 đua bàn thắng biểu tượng châu Á - 5

Trong lần cập nhật gần nhất, Quang Hải đã bỏ xa Torabi