Ghé "đại công trường" Sapa, chắc hẳn ai cũng thốt lên như Helly Tống "Sapa ơi đây là đâu"

Lên Sapa những năm trở lại đây, bạn sẽ được thưởng thức 'đặc sản mới' của Sa Pa: Công trường xây dựng. Chắc hẳn để có được những shoot hình lung linh, hoặc là bạn phải canh góc thật đỉnh, hoặc là bạn "ăn may" khi dự án xây dựng nào đó đã hoàn thành. 

 

Thị trấn Sa Pa từng được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á bởi môi trường sinh thái tự nhiên, khí hậu trong lành, cảnh sắc hùng vĩ mà nên thơ, bản sắc văn hóa dân tộc địa phương độc đáo. Ấy vậy mà những năm trở lại đây, “Viên ngọc quý” Sa Pa đang dần biến thành một "đại công trường" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thất vọng khi đặt chân tới. 

Mới đây, trên facebook của Tống Khánh Linh (Helly Tống) có đăng bức hình với lời thảng thốt "Sapa ơi đây là đâu" trước khung cảnh Sapa những năm trở lại đây biến thành một đại công trường. Còn đâu một thành phố trong sương, còn đâu "nơi gặp gỡ của trời đất",... như người ta vẫn gọi? 

 

Những năm trở lại đây, Sa Pa đang trở thành đại công trường với nhiều dự án xây dựng, nào giàn giáo tua tủa, nào những khối nhà sừng sững mọc lên giữa nền trời mù sương, nào con đường đất lầy lội ngày mưa, nào xe tải xe cẩu ngổn ngang,... 

"Bóc tem" tọa độ "sống ảo" mới toe ở Mộc Châu: Trái tim "lơ lửng" trên cây cô đơn có 1-0-2

Du lịch Sapa đã phát triển mạnh, doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng/năm, dịch vụ du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở địa phương. Sa Pa đang thực hiện dự án nâng cấp cải tạo toàn bộ mặt đường thị trấn, nhưng mấy năm nay vẫn chưa hoàn thành.

Thị trấn Sa Pa với những vườn đào, vườn hồng, vườn lan…mang nét đẹp thiên nhiên, những ngôi nhà đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc ở Sa Pa đang dần biến mất, thay vào đó là nhà hàng, khách sạn... 

Biết đâu một ngày không xa, Sapa với cảnh sắc hùng vĩ mà nên thơ chỉ còn trong hoài niệm của mọi người? 

Ảnh: FB Tống Khánh Linh, Zing.vn, Minh Sơn 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Xác định tọa độ XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm