Góc mưu sinh: Hình ảnh em bé ngậm bình sữa, nằm im trong chiếc xe đẩy hàng của mẹ sao mà chạnh lòng đến thế!

“Em bé ngoan quá, năm im ti bình sữa để mẹ bán hàng, mình đã khóc khi nhìn thấy hình ảnh này. Đúng là cuộc sống, vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, họ phải làm tất cả để mưu sinh”, bình luận đầy thương cảm của cư dân mạng. 

 

Đâu phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có một cuộc sống khá giả, thậm chí nhiều bé, khi mới được vài tháng tuổi đã phải cùng cha, mẹ đi buôn ba chỗ này, chỗ kia để mưu sinh. Cũng chẳng cha mẹ nào mong muốn con mình phải vất vả như vậy nhưng vì cuộc sống, vì miếng cơm đành đành nuốt nước mắt vào trong mà sống. 

Cũng như hình ảnh một em bé còn ẵm ngửa nằm ngoan ngoan trong chiếc xe đẩy hàng của mẹ hiện đang khiến người xem không khỏi chạnh lòng mới đây. 

Người mẹ với đứa con thơ năm ngoan ngoãn trong chiếc xe đẩy hàng.

Chẳng một tiếng khóc, em bé nằm gọn trong chiếc xe đẩy hàng và cùng mẹ mưu sinh trên mọi nẻo đường. Bên cạnh đó, nhiều người xót xa hơn cả khi nhìn thấy ánh mắt của bé như đang mong chờ vòng tay của mẹ. 

Rồi nhiều người đặt câu hỏi: "Điều gì khiến chị vừa sinh con chưa lâu đã phải hối hả với nhịp sống để mưu sinh? Sao chị phải mang đứa nhỏ đi cùng theo như thế? Rồi biết bao hiểm nguy đang rình rập có thể xảy đến với đứa con thơ? Chồng của chị đâu? Gia đình của chị ở đâu?..." 

Tất cả là bởi hai chữ "mưu sinh". 

Vì con, mẹ có thể làm tất cả.

Mẹ ơi, con ngoan lắm, sẽ chẳng khóc đâu!

Bên cạnh đó, người đăng tải cũng cho biết, hình ảnh được chụp trên một đoạn đường gần cầu Rạch Ngỗng, Cần Thơ khi người mẹ đang bán xúc xích. 

Ngay khi đăng tải, hình ảnh lập tức chạm đến trái tim của cư dân mạng với biết bao bình luận xúc động. Người thì cảm thương, người thì động viên nhưng có người cũng trách móc người mẹ khi để con phải chịu vất vả như vậy. 

Những bình luận đầy thương cảm của cư dân mạng.

Hơn ai hết, chính người mẹ không bao giờ muốn con mình phải rơi vào hoàn cảnh này nhưng cuộc sống mà, chẳng còn cách nào khác ngoài việc cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. 

 

Cha lạnh thế nào cũng được nhưng nhất định phải để con nằm ở nơi ấm nhất - bức ảnh khiến bao người xúc động