Lý do nghỉ học "đỉnh nhất 2019": Nói thật nhưng vẫn “lừa” được thầy giáo một cách ngoạn mục

Từ trước đến nay, lý do xin nghỉ học của học sinh luôn phong phú, đa dạng và đôi khi "khó đỡ". Thế nhưng để đạt đến độ "lầy" như cậu bạn dưới đây thì thật... bái phục.

Nghỉ học để trông nhà cho bố mẹ đi chơi, nghỉ học vì đám cưới của anh trai một bạn nữ cùng làng... là những lý do xin nghỉ học cười ra nước mắt tưởng chừng chỉ xuất hiện trong những câu chuyện hài nhưng trên thực tế, chúng xuất hiện trong vô vàn lý do xin nghỉ học của học sinh. Mới đây, đoạn tin nhắn xin nghỉ học của một cậu bạn được đăng tải trên một diễn đàn MXH dành cho học sinh, sinh viên đã khiến cư dân mạng một phen cười "không nhặt được mồm".

Chả là cậu học trò nhắn tin nghỉ học cho thầy giáo với lý do bố nằm viện. Vậy là thầy giáo không chỉ cho phép nghỉ mà còn liên tục hỏi thăm “Bố em ra viện chưa?”. Cậu bạn thì vẫn thành thật trả lời “Chưa thầy ạ” kèm biểu tượng nhăn nhó.

Mãi cho tới khi thầy giáo thấy học trò nghỉ nhiều quá nên lo lắng hỏi thêm “Bố em bị sao mà lâu ra viện thế?” thì lúc này thầy được một phen "ngã ngửa". Câu trả lời "chốt" của cậu học trò đã giải đáp tất cả: “Bố em là bác sĩ thầy ạ!”.

Chẳng biết là do quá thật thà, ngây ngô hay do bản thân cậu bạn là người hài hước và muốn được thầy cô cho phép nghỉ học trong tâm trạng thoải mái nhất. Cư dân mạng sau đó đã để lại vô vàn bình luận, phần lớn là "khâm phục" lý do “đỉnh cao” mà cậu bạn trên nghĩ ra được.

Bạn Hoa Thân cảm thán: “Cú lừa cực mạnh!”. Văn Tín thì dự đoán tin chẳng lành: “Thế là mai bạn bị mời phụ huynh và bị đuổi học”. “Ngày nào bố e cũng phải lên đồn cảnh sát vì bố e là cảnh sát!”, Đăng Linh thì đã nghĩ ngay ra một phiên bản khác.

Sáng Lê bình luận: “Lỗi này thuộc về ai bây giờ?”. Tài khoản Tri Ân thì phân tích lý do: “Tại thầy không chịu tìm hiểu mà thôi. Đừng nên đừng trách học sinh, mà cũng tại vì bạn đấy quá ranh”./.