Góc số hưởng mà không biết hưởng: 28 tuổi lấy vợ sinh con thì được cả cơ nghiệp, không thì không có gì hết

28 tuổi mà đã bị giục lấy vợ sinh con thì là quá sớm đối với không ít người. Nhưng nếu được hứa giao cả cơ nghiệp thì bạn hẳn phải suy nghĩ thật kỹ và cân nhắc hành động ngay.

Mới đây, một clip thú vị về đề tài muôn thuở là người trẻ bị giục chuyện lập gia đình đã thu hút sự chú ý lớn trên một diễn đàn MXH. Trong clip, một ông bố thể hiện thái độ khá bức xúc của mình khi tuyên bố thẳng thừng yêu cầu cậu con trai năm nay 28 tuổi phải lấy vợ và sinh cho ông một đứa cháu. Đáng chú ý, "giải thưởng" ông bố đưa ra là cậu con sẽ được giao cả cơ nghiệp. Ngược lại, anh chàng sẽ không có gì hết nếu không thực hiện nhiệm vụ bố giao.




Clip này đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng, đặc biệt là từ những người trẻ. Đầu tiên, việc anh con trong câu chuyện mới chỉ 28 tuổi đã bị giục "gắt" được nhiều người bàn luận bởi tuy độ tuổi kết hôn trung bình hiện là 25 nhưng rất nhiều người tới 30 mới kết hôn. Bạn T.T chia sẻ: "28t làm gì căng. Tôi 34t đây". Bạn H.L bày tỏ: "Con gái 29t còn ko xoắn thì con trai xoắn gì". Bạn P.Q.C khuyên: "Mình 33 rồi đây. Giờ yêu dễ... cưới dễ, li hôn cũng dễ. Cứ bình tĩnh, lấy vk muộn chút mà nó bền vững vẫn hơn"...

Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ sự đồng cảm khi chung cảnh ngộ bị gia đình giục, ép nhanh chóng kết hôn. Bạn M.H tâm sự: "Trời ơi, bố t cũng nói như thế. bảo là lấy chồng đi laf cho hết, còn k lấy chồng thì k có gì hết". Bạn Đ.Q.P thất vọng: "Thôi bố giữ đó đi, con ko có số hưởng của từ đường rồi". Bạn D.L nhận định: "Nỗi khổ đấy. Ai mà chẳng muốn có gia đình nhưng cái số chưa đến"...


Ngoài ra, ông bố trong câu chuyện này cũng có một tuyên bố khá gây chú ý, đó là việc ông tuyên bố anh con chỉ cần cưới vợ, sinh con là ông "nuôi hết". Tuyên bố này khiến nhiều người nghi vấn có thể ông bố này từ nhỏ tới lớn đã nuông chiều con mình, việc gì cũng lo cho từ A tới Z mà không để con tự lập. Nếu đúng vậy thì đây có thể là lý do khiến anh con khó tìm bạn đời bởi đây là một việc lớn trong đời. Trong khi đó, sự nghiệp thì khỏi lo vì ông bố đã tính giao cả cho anh con thừa hưởng cơ nghiệp gia đình, vấn đề còn lại là liệu anh có cáng đáng nổi hay không thôi./.