Hà Nội cho học sinh từ Mầm non đến THCS nghỉ đến 29/3, học sinh THPT nghỉ đến 22/3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đưa ra các quyết định quan trọng về việc kéo dài thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 của học sinh toàn thành phố.

(Ảnh minh họa: VnExpress)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch sáng nay 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên. Cụ thể, TP Hà Nội quyết định cho học sinh từ Mẫu giáo đến THCS nghỉ đến hết ngày 29/3, học sinh THPT tạm thời nghỉ đến ngày 22/3.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngành giáo dục và y tế các quận huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đón học sinh quay lại học. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho học sinh, TP Hà Nội vẫn quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học. Riêng đối với học sinh THPT, việc tạm nghỉ đến hết ngày 22/3 do liên quan đến chương trình khung của Bộ GD&ĐT.

Trong thời gian nghỉ học tránh dịch, Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với Đài TH Hà Nội triển khai ghi hình, biên tập các nội dung dạy học. Các bài giảng trực tuyến cũng sẽ được đặc biệt chuẩn bị cho học sinh cuối cấp như lớp 9, lớp 12 để học kiến thức mới và cũng đã được phát sóng từ ngày 9/3.

(Ảnh minh họa: Báo Đồng Nai)

Tính đến hôm nay 13/3, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đã đưa ra quyết định về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp trên địa bàn. Hầu hết UBND các tỉnh thành đều quyết định gia hạn thêm thời gian nghỉ của học sinh THPT thay vì phải đến trường từ ngày 16/3 như thông báo trước đó.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: