Hàng trăm học sinh trường THPT Tiên Yên vẫn không đi học: Quang cảnh khang trang, hiện đại của ngôi trường sắp chuyển địa điểm

Trang thiết bị dạy và học khá đầy đủ, cơ sở khang trang nhưng lại phải thuê một địa điểm khác để chuyển trường, gần 600 học sinh trường THPT Tiên Yên đã nghỉ học để phản đối.

Chiều qua 27/3, học sinh trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục nghỉ học để phản đối việc chuyển sang trường mới. Ghi nhận của phóng viên cho thấy chỉ có gần 200 học sinh tới trường nhưng sau đó lại ra về. Chiều cùng ngày cũng chỉ còn lại giáo viên và nhân viên nhà trường.

Quang cảnh vắng vẻ hôm qua 27/3 ở trường Tiên Yên.

Sự việc gần 600 học sinh 3 khối trường THPT Tiên Yên bỏ học đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là khi chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa kết thúc năm học và bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Trường THPT Tiên Yên có 3 khu nhà 2 tầng xây dựng kiên cố, 1 nhà cấp 4 với 18 phòng học và các phòng chức năng, diện tích hơn 7.000 m2, là nơi học tập của 16 lớp với 3 khối. Trong khi đó, địa điểm mới dự kiến chuyển đến chỉ có hơn 4.000 m2.

Trường có một dãy nhà cấp 4 được xây dựng từ hàng chục năm về trước. Nhiều phụ huynh bày tỏ quan điểm, nếu như mỗi năm bỏ hơn 2,2 tỷ đồng cho việc thuê cơ sở mới thì có thể dùng số tiền này nâng cấp hoặc xây mới một số phòng học thay cho dãy nhà cấp 4 này.

Dãy nhà cấp 4 cũ nhất trong khuôn viên trường.

Khu nhà hiệu bộ.

Trường có 6 phòng học thông minh, khá đầy đủ các trang thiết bị học tập, ước tính gần 1 tỷ đồng.

Những lớp học thông minh đều có máy chiếu, camera.

Hệ thống âm thanh được trang bị trong lớp.

Mỗi phòng 2 điều hòa cùng quạt tường, quạt trần.

Mỗi phòng học còn được trang bị 34 iPad và laptop để giáo viên và học sinh học tập, giảng dạy.

Bình cứu hóa mini cũng được trang bị đầy đủ, phòng khi có sự cố xảy ra.

Phòng thí nghiệm của trường.

Các phòng làm việc khu nhà hiệu bộ cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại.

Phòng hội đồng.

Phòng tin học với hàng chục máy tính để bàn, phục vụ học sinh học tập.

Với lịch sử hơn 50 năm, ngôi trường này hiện có nhiều cây cổ thục hàng chục năm tuổi, mang tới cảnh quan xanh mát và những phút thư giãn, thoải mái cho học sinh và giáo viên sau những giờ học căng thẳng. Hiệu trưởng nhà trường đã có tâm thư động viên các em học sinh trở lại trường học tập nhưng đến hôm qua 27/3, hàng trăm học sinh vẫn nghỉ học.

Theo VTC News